Thi thể "phượt thủ" người Anh mất tích ở Fansipan được tìm thấy

09/06/2016 - 23:46

PNO - Du khách người Anh mất tích ở Fansipan, ngày 4/6, đến hôm nay đã được tìm thấy.

Trước đó, người phụ nữ tên Lisa Shaw Webb thông báo về việc cháu trai của mình là Aiden Shaw Webb sinh năm 1993, người Anh mất tích trong một chuyến du lịch tại Việt Nam.

Thi the
Phượt thủ Aiden Shaw Webb - nguồn: internet

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã tổ chức lực lượng cứu hộ, tìm kiếm với hàng trăm người khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, do địa bàn hiểm trở, đường đi lại khó khăn nên việc tìm kiếm không thuận lợi.

Gia đình nạn nhân cũng sang Việt Nam để tìm Aiden.

Thông tin du khách người Anh Aiden Webb tử vong được ông Nguyễn Quang Vĩnh, Giám đốc vườn quốc gia Hoàng Liên xác nhận. Theo ông Vĩnh, cơ quan chức năng phát hiện thi thể vào khoảng 12h50 hôm nay tại khu vực gần trụ cáp treo T4.

Nơi phát hiện thi thể Aiden là khu vực nằm trên đường leo lên đỉnh Fansipan, trong Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Khi phát hiện, thi thể Aiden có dấu hiệu cho thấy anh đã tử vong 2-3 ngày trước đó.

Thi the
Một bức hình và trạng thái của cô Wedd trên mạng - nguồn: internet

“Rất buồn phải thông báo rằng cháu Aiden Webb của tôi đã mất tích ở Việt Nam. Lần cuối mọi người nhìn thấy cháu là ba ngày trước ở núi Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, gần Sapa, phía bắc Việt Nam”, cô Webb cho biết và hi vọng mọi người chia sẻ thông tin để sớm tìm thấy anh Aiden.

Theo cô Webb, cha và chú của Aiden đã bay tới Việt Nam để tìm kiếm. Cô cho biết thêm, gia đình mất liên lạc khi anh bị ngã và lạc đường. Dọc hành trình leo lên Fansipan, Aiden cập nhật liên tiếp trên Facebook, nhưng tới thứ 6 vừa rồi thì không còn tin tức gì.

Trên Facebook cá nhân của Aiden, có thể thấy anh là người rất mê leo núi. Anh đã ở Việt Nam từ giữa tháng Năm và đã đi leo núi Langbiang ở Lâm Đồng, vượt rừng Cúc Phương, leo núi đá Hà Giang… Trong các chuyến đi này, Aiden đều đi một mình, không có người hướng dẫn.

Cường Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI