Thi thể bé trai 10 tuổi bị lũ cuốn trôi được tìm thấy cách nhà 3km

06/08/2019 - 21:30

PNO - Bé trai 10 tuổi bị lũ quét cuốn trôi cùng 5 người thân khác được lực lượng chức năng tìm thấy trên sông Luồng, cách nhà chừng 3km.

Chiều 6/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bé Hà Văn Quỳnh (10 tuổi), trú tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thi thể bé Quỳnh được phát hiện trên sông Luồng, đoạn chảy qua địa phận bản Bo, xã Na Mèo, cách bản Sa Ná chừng 3km.

Thi the be trai 10 tuoi bi lu cuon troi duoc tim thay cach nha 3km
Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích dọc sông Luồng

Theo chính quyền xã Na Mèo, hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể bị lũ cuốn trôi gồm cháu Quỳnh và bà Lò Thị Quản (36 tuổi). Bà Quản được tìm thấy bị vùi lấp dưới đống đổ nát ngay trong bản trưa một ngày trước.

Quỳnh là nạn nhân đầu tiên trong số 6 thành viên cùng gia đình bị lũ cuốn trôi được tìm thấy. Hiện 5 người khác gồm: ông Hà Văn Tiệu (55 tuổi, ông nội Quỳnh), bà Hà Thị Thắm (51 tuổi, bà nội Quỳnh), chị Hà Thị Vững (31 tuổi, con gái ông Tiệu), chị Vi Thị Sống (29 tuổi, mẹ Quỳnh) và em trai Hà Văn Chấn (7 tuổi) vẫn đang mất tích.

Thi the be trai 10 tuoi bi lu cuon troi duoc tim thay cach nha 3km
Trận lũ quét kinh hoàng ập đến khiến hàng chục căn nhà ở bản Sa Ná tan hoang

Theo người dân địa phương, thời điểm lũ ập về, bố của Quỳnh là anh Hà Văn Vân không có mặt ở nhà nên thoát nạn. “Lúc lũ ập đến, ông Tiêu ôm cháu lên nóc nhà ngồi cầu cứu nhưng mọi người đều bất lực, không làm được gì vì nước chảy quá kinh khủng” - một người dân bản Sa Ná nhớ lại.

Trước đó, sáng 3/8, một cơn lũ quét lớn ập qua bản Sa Ná đã khiến người dân không kịp trở tay. Trong chốc lát, 24 căn nhà bị san phẳng, 17 người bị cuốn trôi. Bảy người sau đó đã được tìm thấy và cứu sống. Hiện 8 người khác vẫn còn mất tích.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI