Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018: Mỗi chiến công là một món quà vô giá

29/08/2018 - 11:30

PNO - Đêm 27/8, với thể thao Việt Nam, có lẽ là một dấu ấn lịch sử đáng tự hào, bởi những chiến công nối tiếp chiến công, đã khiến hàng triệu trái tim người Việt vỡ òa trong niềm hạnh phúc tràn ngập và kéo dài bất tận.

Đó là chiến thắng 1-0 của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, để giành một vị trí chính thức trong tốp bốn đội mạnh nhất bóng đá nam tại ASIAD 2018. Chiến thắng không tưởng này đã khiến người hâm mộ được dịp vỡ òa sung sướng cùng niềm tự hào không che giấu.

The thao Viet Nam tai ASIAD 2018: Moi chien cong la mot mon qua vo gia

Kỳ tích những chàng trai U23 đạt được không chỉ là lần đầu tiên đưa bóng đá Việt Nam tiến sâu vào bán kết ASIAD, mà chính là khiến cho những đội bóng mạnh nhất châu Á cũng phải dè chừng, đồng thời làm thay đổi cái nhìn và nhận định khác hẳn của các chuyên gia quốc tế, về một đội bóng vốn dĩ non kém về thể lực trước đây. 

Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, từ khóa “Việt Nam Syria”, “Olympic Việt Nam” đang đứng đầu danh sách tìm kiếm của cư dân mạng xứ sở kim chi. Ngoài sự tò mò và một tâm thế không thể khinh địch, người Hàn Quốc thật sự xem đội bóng đến từ đất nước nhỏ bé bên bờ Biển Đông là đối thủ “khó nhằn” của Olympic Hàn Quốc.

The thao Viet Nam tai ASIAD 2018: Moi chien cong la mot mon qua vo gia

Và việc đối đầu với Olympic Hàn Quốc được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất giải đấu này trong trận bán kết chiều nay, sẽ là thử thách năng lực thú vị và cơ hội cọ xát tốt nhất cho Olympic Việt Nam trong hành trình khôn lớn của họ. 

Cũng trong buổi tối 27/8, tấm huy chương vàng thứ hai của thể thao Việt Nam, đồng thời cũng là huy chương vàng đầu tiên của bộ môn điền kinh Việt Nam tại Á vận hội, đã được mang về bởi Bùi Thị Thu Thảo, một cô gái không nhiều lợi thế về thước tấc so với một vận động viên điền kinh (với chiều cao chỉ tầm 1m65), sau khi cô xuất sắc vượt qua hai đối thủ Ấn Độ và Trung Quốc với thành tích 6,55m trong lượt nhảy xa đầu tiên.

The thao Viet Nam tai ASIAD 2018: Moi chien cong la mot mon qua vo gia
Bùi Thị Thu Thảo giương cao lá cờ Tổ quốc trong niềm vui chiến thắng 

Đối chiếu thành tích Thảo đã đạt được trước đó tại SEA Games 2017, với con số 6,68m nhảy xa (hơn hẳn thành tích của chủ nhân huy chương vàng ASIAD 2014 tới 13cm), thì chiến công này là điều không quá bất ngờ. Người ta chỉ bất ngờ khi cô gái có xuất thân nghèo khó ở vùng núi Ba Vì này quyết định dành tấm huy chương vàng danh giá tặng riêng cho người chồng đã cùng cô đồng cam cộng khổ, cảm thông và hy sinh hết mực cho sự nghiệp thi đấu của vợ.

“Chồng tôi luôn giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi tập trung tập luyện và có tâm lý thi đấu thoải mái. Thậm chí, anh ấy còn tự nguyện làm việc nhà, giặt quần áo khi thấy tôi mệt mỏi với những bài tập chuyên sâu. Huy chương vàng sẽ là món quà cảm ơn ý nghĩa nhất mà tôi dành cho chồng mình, đó là giấc mơ của anh ấy”,  cô gái vàng bẽn lẽn chia sẻ. Màu vàng của chiếc huy chương trên tay cô chưa bao giờ lấp lánh đến thế.

The thao Viet Nam tai ASIAD 2018: Moi chien cong la mot mon qua vo gia

Hạnh phúc đằng sau những năm tháng khổ luyện, sau tiếng rơi xuống thánh thót của những giọt mồ hôi, máu và nước mắt trên sàn tập, là điều hoàn toàn có thật. Vì vậy mà mỗi chiến công của các vận động viên đều đáng được quý trọng, đủ sức đánh thức từng tế bào niềm vui trong mỗi người Việt trỗi dậy, rung chuyển, vỡ òa thành một niềm vui chung mang tên màu cờ sắc áo.

The thao Viet Nam tai ASIAD 2018: Moi chien cong la mot mon qua vo gia

Chiều nay, hầu hết người Việt đều hướng về sân Pakansari (Indonesia), sẵn sàng tinh thần cổ vũ, tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà viết tiếp giấc mơ dang dở ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm.

Không chỉ ở dải đất hình chữ S, mà ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, người Việt xa xứ đều dõi theo những kỷ lục mới được xác lập mỗi ngày và xem mỗi chiến công của thể thao Việt Nam như món quà mà họ xứng đáng nhận được. Vì niềm tự hào mà những người-Việt-giỏi-giang đã mang lại cho hàng triệu người Việt khác, giá trị hơn bất cứ loại tặng thưởng nào trên đời.

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI