Xả súng tại tòa soạn báo Mỹ: Nhà báo kể lại giây phút sinh tử

29/06/2018 - 07:15

PNO - Một vụ xả súng kinh hoàng nổ ra chiều 28/6, giờ địa phương, tại tòa soạn báo Capital Gazette ở Annapolis tiểu bang Maryland, Mỹ.

Phil Davis, một nhà báo của tờ Capital Gazette đưa tin từ hiện trường vụ xả súng: “Không gì kinh hoàng hơn khi chứng kiến nhiều người bị bắn trong lúc bạn trốn dưới gầm bàn, và nghe thấy một loạt súng nổ”.

Hiện trường bên ngoài vụ xả súng

Trong khi Davis chờ cảnh sát thẩm vấn, anh chia sẻ với công chúng thông qua mạng xã hội Twitter.

Davis nói rằng một tay súng bắn vỡ cửa kính tòa soạn, bước vào bên trong và xả súng. Nhiều đồng nghiệp của Davis trúng đạn.

Mặc dù một số người dùng Twitter lo lắng cho sự an toàn của Davis, anh thông báo “tôi không nhắn tin Twitter từ dưới gầm bàn, khi gửi tin nhắn cho các bạn, tôi đã an toàn".

Davis là phóng viên mảng tin hình sự và tòa án của tờ Capital Gazette, đến nay anh đã viết hơn 70 bài báo cho tờ báo của mình.

Phóng viên ảnh Joshua McKerrow, người làm việc cho Baltimore Sun và Capital Gazette, đã gửi lên mạng những bức ảnh từ hiện trường bên ngoài tòa soạn báo Capital Gazette. Lúc này cảnh sát đã kiểm soát tình hình.

Anthony Messenger, thực tập sinh ở tòa soạn cũng gửi tin Twitter về vụ xả súng.

Xa sung tai toa soan bao My: Nha bao ke lai giay phut sinh tu
Hiện trường vụ xả súng

Biên tập viên theo dõi tin giờ chót Jimmy DeButts nói trên Twitter sau sự cố xả súng rằng, anh “choáng váng và đau buồn”. Anh nói các phóng viên tòa soạn rất tận tâm.

“Không có tuần làm việc 40 giờ, tiền lương không cao, chỉ có tình yêu đối với nghề nghiệp và tờ báo”, anh nói.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ tiểu bang Maryland, ông Chris Van Hollen, đáp lại Twitter của Davis. 

Ông viết: “Phil, tôi không thể hình dung anh và cả tòa soạn Capital Gazette đang trải qua điều gì. Các nhà báo phải né tránh những viên đạn khi đang làm việc trong tòa soạn của mình là một điều không bình thường".

Hãng tin AP trích một nguồn tin nói ít nhất 5 người thiệt mạng và một số bị thương nặng. Tuy nhiên, tin cuối cùng về thương vong chưa được xác nhận.

Tô Châu (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI