Vụ xử Đoàn Thị Hương: Kim Jong Nam mang 100.000 USD khi bị sát hại

12/10/2017 - 10:51

PNO - Cảnh sát Malaysia cho biết, khi bị sát hại hôm 13/2/2017 tại sân bay Kuala Lumpur, người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam mang theo 100.000 USD tiền mặt trong balo.

Trong phiên tòa hôm 12/10 xử vụ án Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah - hai nghi phạm bị buộc tội sát hại ông Kim Jong Nam, viên cảnh sát Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz cung cấp lời khai trong vai trò nhân chứng cho hay, số tiền trên được lưu giữ tại két sắt của cảnh sát ở quận Sepang.

Vu xu Doan Thi Huong: Kim Jong Nam mang 100.000 USD khi bi sat hai
Khi bị tấn công, ông Kim Jong Nam mang theo 100.000 USD tiền mặt. Ảnh: NST

Wan Aziz khai rằng ông giữ áo, balo và đồng hồ của nạn nhân, và chuyển tới bộ phận hóa chất để phân tích. Nhưng sau đó, các nhà nhà chức trách điều tra vụ việc lại yêu cầu ông giao các món đồ này cho sứ quán Triều Tiên tại Malaysia.

“Tôi không biết vì sao, tôi chỉ tuân theo mệnh lệnh” - Wan Aziz nói.

Tại phiên tòa, các công tố viên đã trình chiếu hơn 30 đoạn video ghi lại hoạt động của hai nữ nghi phạm.

Các luật sư bào chữa cho hai nữ bị cáo phản đối tính thừa nhận của các video này nhưng thẩm phán Azmi Ariffin bác bỏ bình luận của họ, ông cho rằng các luật sư có thể phản đối các video này vào lúc khác.

Luật sư biện hộ cho hai nghi phạm đều nói rằng các video này có thể chỉ nên coi là chứng cứ dựa vào tin đồn, và các điều tra viên đã không tự mình thu thập chứng cứ này, cũng như không có mặt để chứng kiến toàn bộ sự việc.

Hầu hết các video clip này dường như cho thấy Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah trước, trong và sau khi tấn công ông Kim Jong Nam. Các luật sư biện hộ cho rằng thân chủ của họ đã bị những người đàn ông nghi là điệp viên Triều Tiên gài bẫy.

Hình ảnh xuất hiện trên YouTube sau khi vụ án xảy ra.

Viên cảnh sát làm chứng trong phiên tòa cho hay, trong đoạn video clip ghi tại sân bay, hai nữ nghi phạm đã gặp hai người đàn ông. Hai người đàn ông này được cho là đã cung cấp chất độc thần kinh VX cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Trong một clip, Đoàn Thị Hương đi cùng với một người đàn ông đội mũ. Siti Aisyah gặp một người đàn ông khác, cũng mang theo mũ, tại quán cà phê ở sân bay, không lâu trước khi vụ tấn công xảy ra.

Do hai người đàn ông đội mũ nên không thể nhìn rõ khuôn mặt của họ.

Viên cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz nhận diện hai người này là "ông Y" và "ông Chang".

Theo lời ông Wan Aziz, hai người đàn ông này đã bôi chất độc thần kinh VX lên tay của hai nữ nghi phạm. Rồi sau đó, hai cô gái đã bôi chất độc lên mặt ông Kim Jong Nam.

Wan Aziz nói rằng hai người đàn ông này nằm trong số bốn người đã tẩu thoát. Các công tố viên cho rằng bốn người này có ý đồ sát hại ông Kim.

Wan Aziz gọi tên hai nam nghi phạm đã trốn thoát James - người đã tuyển mộ Siti Aisyah, và người kia Hanmori - người đưa ra chỉ đạo cho "ông Y".

Hiện tại, chưa có bất kỳ chi tiết nào về bốn nam nghi phạm này tại phiên tòa xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Trước đó, cảnh sát Malaysia nói rằng có 7 người Triều Tiên khác đã rời Malaysia đều có liên quan tới vụ việc.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah là hai người duy nhất bị bắt trong vụ án mạng này.

Minh Thu (Theo Reuters/AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI