Vụ xả súng Texas: Những phút lạnh tim khi kẻ sát nhân sát hại 4% cư dân thị trấn

08/11/2017 - 07:50

PNO - Cảnh sát Texas hôm 7/11 cho biết nghi phạm Devin Kelley, kẻ xả súng giết chết 26 người tại nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs đã từng trốn khỏi bệnh viện tâm thần hồi năm 2012.

Cảnh sát El Paso nơi từng giam giữ Kelley cách đây 5 năm được thông báo y là một kẻ “nguy hiểm đối với bản thân mình cũng như đối với cộng đồng”.

Kelley được đưa đến bệnh viện sau khi bị buộc tội hành hung vợ cũ và con riêng của vợ trong thời gian y phục vụ trong không lực Hoa Kỳ. Kelley sau đó bị kết án 1 năm tù giam ở nhà tù quân đội Mỹ.

Báo cáo cho biết, Kelley “có âm mưu thực hiện lời đe dọa giết người” chống lại những người đã ra lệnh cho y. Cáo buộc hành hung đã chính thức dẫn đến việc Kelley bị tước quyền sở hữu súng.

Vu xa sung Texas: Nhung phut lanh tim khi ke sat nhan sat hai 4% cu dan thi tran
Lula White, bà của người vợ hiện tại của Kelley đã bị “người cháu sát nhân” bắn chết. Bà White thường làm tình nguyện viên trong nhà thờ - Ảnh: Facebook

Cảnh sát El Paso bắt giữ Kelley tại một trạm xe buýt ở trung tâm thành phố El Paso tháng 6/2012.

Báo cáo của cảnh sát cho biết nghi phạm đã chạy trốn bệnh viện tâm thần Peak ở Santa Teresa, tiểu bang New Mexico, cách El Paso khoảng 160km.

Người của bệnh viện báo cáo y “mất tích” và thông báo với cảnh sát rằng Kelley "bị rối loạn tâm thần".

Các nhà điều tra FBI cho biết 5 ngày trước khi ra tay tàn sát những người dân vô tội, Kelley đã cùng con cái đến nhà thờ First Baptist để tham dự một lễ hội mùa thu.

Một người bạn của bà Michelle Shields, mẹ vợ cũ của Kelley, nói rằng cô rất mừng khi gặp anh ta trong sự kiện tuần trước cùng bọn trẻ, sau những rắc rối gia đình trong quá khứ.

Người phụ nữ đó nói mọi người nghĩ anh ta đã có tiến bộ. Nhưng các quan chức tin rằng anh ta đã đưa mẹ vợ vào danh sách nhắm bắn.

Những người sống sót miêu tả cách Kelley đi từng hàng ghế trong nhà thờ bắn vào những đứa trẻ đang kêu khóc. Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình KSAT của San Antonio, nhân chứng Rosanne Solis miêu tả sự kinh hoàng của đám đông.

Được trang bị một khẩu súng trường tấn công và 450 viên đạn, Kelley bắt đầu bắn vào nhà thờ bằng gỗ từ phía bên ngoài.

Vu xa sung Texas: Nhung phut lanh tim khi ke sat nhan sat hai 4% cu dan thi tran
Người dân chia sẻ với nhau những mất mát khi kẻ sát nhân ra tay giết chết 4% cư dân thị trấn

Bà Solis, ngồi gần lối vào, kể lại Kelley đã xông vào phía trước nhà thờ và hét lớn: "Mọi người đều phải chết!". Bà nói: "Mọi người thì thào “hãy im lặng, nó đến đó!”.

Sau đó mọi người nằm xuống sàn và bò đi bất cứ nơi nào họ có thể trốn được.

Các nhân chứng nói rằng tay súng đi lên đi xuống tìm kiếm những người còn sống để bắn.

Annabelle Pomeroy, con gái 14 tuổi của mục sư của nhà thờ, đang khóc lóc kêu cứu, và cô bé đã bị bắn chết.

Nhân chứng Ramirez nói rằng tay súng cũng giết chết những đứa trẻ nhỏ đang khóc, y bắn chúng qua những khoảng ghế trống.

Ông Ramirez cùng vợ sống sót sau khi giả chết, cả hai người đều bị thương.

Vu xa sung Texas: Nhung phut lanh tim khi ke sat nhan sat hai 4% cu dan thi tran
Nghi phạm Devin Kelley - Ảnh: Facebook

Một người sống sót là bà Farida Brown, 73 tuổi, đã thoát chết trong gang tấc.

Con trai bà nói với kênh truyền hình KENS-TV: “Kẻ bắn súng đi vòng quanh, y dừng lại ở đó và bắn một phụ nữ nhiều phát”.

Bà Brown chứng kiến cái chết của người ngồi bên cạnh và nói với người phụ nữ rằng “bà sẽ lên thiên đường”.

Lúc Kelley sắp bắn đến bà Brown, thì một người hàng xóm, ông Stephen Willeford, cầm súng bước vào và nhắm bắn Kelley.

Khi Kelley chạy ra xe bỏ trốn, ông Willeford đã kêu thêm một người dân tên là Johnnie Langendorff đuổi theo.

Cả hai lái chiếc xe bán tải của ông Langendorff đuổi theo cho đến khi chiếc xe của Kelley rơi xuống một con mương. Phát ngôn viên cảnh sát nói, tay súng đã chết vì một vết thương đạn bắn vào đầu.

Nhà chức trách cho biết 4% cư dân của thị trấn Sutherland Springs nhỏ bé đã bị giết trong vụ xả súng, và đến ngày 7/11 vẫn còn 12 người nằm trong bệnh viện.

Tố Quyên (Theo CNN, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI