Vụ xả súng Texas: Người mẹ lấy thân mình che đạn cho 4 con thơ

07/11/2017 - 16:53

PNO - Joann Ward lấy thân mình che chở cho bốn đứa con khi kẻ sát nhân xả súng vào nhà thờ First Baptist hôm 5/11. Cái chết của cô đã cứu sống đứa con trai 5 tuổi và một con gái.

Vonda Greek Smith, một người bạn của gia đình kể lại trên Facebook rằng Joann Ward đã nhanh tay đẩy cô con gái 9 tuổi Rihanna nằm xuống sàn nhà khi một tay súng bắn như vãi đạn bên trong nhà thờ nhỏ của thị trấn Sutherland Springs.

Sau đó cô ôm lấy ba đứa con của mình và lấy thân mình che chở cho các con.

Cô Smith dẫn lời bé Rihanna kể lại: "Cháu không trúng đạn vì nằm im trên sàn nhà, còn mẹ cháu đã phủ người che chở cho Emily, Ryland và Brooke”.

Vu xa sung Texas: Nguoi me lay than minh che dan cho 4 con tho
Joann Ward, người mẹ lấy thân mình che chở cho con trong vụ xả súng trong nhà thờ First Baptist - Ảnh: Reuters/Facebook

Hai mươi sáu người đi lễ nhà thờ hôm Chủ nhật 5/11 đã chết dưới họng súng của kẻ sát nhân Devin Kelley.

Trong số những người tử nạn tại hiện trường có Joann Ward và con gái Brooke, 5 tuổi. Con trai Ward, Emily, 7 tuổi, qua đời sau đó tại bệnh viện.

Con trai Ryland, 5 tuổi, trúng 5 phát đạn và trong tình trạng nguy kịch sau khi phẫu thuật, theo một trang GoFundMe do Heather Bradley một người bà con lập ra để quyên tiền giúp đỡ cho gia đình Joann Ward.

Smith, người bạn của gia đình viết trên Facebook: "Ryland đã sống sót dù bị nhiều vết thương do đạn bắn, cậu bé trải qua các cuộc phẫu thuật lớn và sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn".

Vu xa sung Texas: Nguoi me lay than minh che dan cho 4 con tho
Từ trái sang: Brooke Ward, 5 tuổi, Joann Ward, và Emily Garza, 7 tuổi, bị bắn chết trong nhà thờ First Baptist - Ảnh: NY Daily News/Facebook

Tờ Dallas Morning News đưa tin, vào thời điểm xảy ra vụ thảm sát, Chris chồng của Ward, đang ngủ ở nhà sau khi làm ca đêm.

Leslie Ward, dì của những đứa trẻ, đang ở trong nhà mình gần đó thì cô nghe thấy tiếng súng và đánh thức chồng, Michael Ward. Michael đi đến nhà thờ và bế cháu trai Ryland ra xe cứu thương.

Michael nói với Chris về thảm kịch xảy ra. Michael nhớ lại anh đã nói với Chris rằng “vợ con anh đã bị bắn chết trong nhà thờ”. Lúc đó, Chris vẫn còn đang ngái ngủ.

Gia đình Ward là những thành viên lâu năm trong giáo đoàn First Baptist, và cộng đồng nhỏ này cảm thấy họ "giống như một gia đình", bà Sandy Ward nói với MSNBC.

Vu xa sung Texas: Nguoi me lay than minh che dan cho 4 con tho
Joann Ward và các con gái Brooke (giữa) và Emily, đã chết trong vụ xả súng - Ảnh: Facebook

Theo trang GofundMe, một bức ảnh của Brooke mới được chụp trong nhà thờ một tuần trước. Cô bé tóc vàng tết đuôi sam, mặc chiếc váy nhúm, đang mỉm cười trên chiếc xe máy của vị mục sư.

Một bức ảnh khác cho thấy cô bé rạng rỡ khi giơ cao Giấy khen Học sinh mẫu giáo và Giấy chứng nhận công dân, cả hai đều được cấp trong tháng trước.

John Alexander, người chú của Ward, viết trên trang GoFundMe: "Joann là người mẹ tuyệt vời nhất mà bất cứ đứa trẻ nào cũng mong muốn, và những đứa con của Joann luôn tươi cười và yêu cuộc sống".

Cẩm Hà (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI