Vụ sát hại Kim Jong Nam: Chi tiết bất ngờ của nghi phạm người Indonesia

30/05/2017 - 08:27

PNO - Mẹ của nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah bất ngờ tiết lộ chi tiết, Siti từng nói về việc cô được thuê để ‘xịt' nước lên người khác.

Ngày 30/5, hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam là Siti Aisyah của Indonesia và Đoàn Thị Hương của Việt Nam có mặt trong phiên xét xử lần thứ ba.

Hai cô bị buộc tội sát hại ông Kim Jong Nam, bằng thuốc độc thần kinh VX – một loại vũ khí hoá học bị cấm, hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.

Vu sat hai Kim Jong Nam: Chi tiet bat ngo cua nghi pham nguoi Indonesia
Nghi phạm Siti Aisyah của Indonesia. Ảnh: FMT

Hai nữ nghi phạm khai giống nhau rằng, hai cô vô tội và bị lừa. Cả hai nghi phạm nói rằng họ tưởng là đang tham gia vào một trò chơi khăm trên truyền hình.

Siti trước đó nói, thứ mà cô xịt lên người ông Kim Jong Nam chỉ là ‘dầu xoa cho trẻ em’.

Tuy nhiên, tờ FMT mới đây dẫn lời mẹ của nghi phạm này cho biết, cô từng nói với cha mẹ rằng có người thuê cô làm người mẫu để ‘xịt nước hoa’ lên những người khác, trước khi vụ án mạng xảy ra.

‘Con bé nói là muốn đến Malaysia để ghi hình một show diễn, mục đích là gây bất ngờ cho người khác bằng cách xịt nước hoa lên người họ’ – bà Benah, mẹ của nghi phạm Siti cho hay.

‘Có người thuê nó làm người mẫu quảng cáo nước hoa. Và nó chỉ là một con bé rất ngây thơ, làm việc đó chỉ vì nghĩ rằng đây là đồng tiền chính đáng’ – mẹ của Siti nói thêm.

Cha của nghi phạm Siti là ông Asria, nói: ‘Tôi cầu xin mọi người giúp đỡ, để con gái tôi không bị trừng phạt, vì tôi tin rằng con tôi vô tội’.

BBC dẫn lời của tổ chức NGO Migrant Care nhận định, trường hợp của nữ nghi phạm Siti cũng rất giống với những người nhập cư khác từng bị lừa.

‘Họ bị bắt và coi là tội phạm, nhưng thực ra, họ mới chính là nạn nhân. Một nửa số người nhập cư Indonesia đang chịu án tử hình tại Malaysia đều là những nạn nhân như vậy.

Họ bị lừa làm người vận chuyển ma túy cho các tổ chức tại sân bay’ – Anis Hidayah, giám đốc tổ chức Migrant Care nói.

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI