Vụ rơi máy bay Indonesia: Tìm thấy bộ phận hạ cánh của máy bay gặp nạn

02/11/2018 - 06:02

PNO - Giới chức Indonesia ngày 1/11 cho biết các thợ lặn đã tìm thấy một phần của bộ phận hạ cánh từ máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air gặp nạn.

Vu roi may bay Indonesia: Tim thay bo phan ha canh cua may bay gap nan
Cơ quan chức năng Indonesia cho biết đã vớt được hộp đen ghi dữ liệu bay của chuyến bay JT610. Ảnh: CNA

Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia đã xác nhận thông tin trên. 

Trước đó, cùng ngày, Indonesia cũng thông báo đã tìm thấy vớt hộp đen lưu dữ liệu chuyến bay dưới đáy biển. Thiết bị này đã được chuyển giao cho Ủy ban an toàn giao thông Indonesia (KNKT). 

Người đứng đầu ủy ban này cho biết có thể mất 3 tuần để tải toàn bộ dữ liệu từ hộp đen này và quá trình phân tích dữ liệu cần tới 6 tháng.

Việc tìm thấy hộp đen mở ra hy vọng làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Liên quan đến sự cố kỹ thuật của chiếc máy bay một ngày trước khi gặp nạn, kênh CNA đưa tin, trong chặng bay từ Bali về Jakarta tối 28/10, phi công trên chuyến bay đã cảnh báo về sự cố kỹ thuật chỉ ít phút sau khi cất cánh.

Nhưng sau đó, phi công cho biết sự cố đã được khắc phục và tiếp tục hành trình bay về Jakarta. Đại diện của Lion Air cho biết, trục trặc kỹ thuật này đã được xử lý "theo quy trình".

Chiếc máy bay Boeing 737 Max8 mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air bị rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta sáng 29/10, khiến 189 người trên máy bay thiệt mạng. 

Tai nạn này khiến dư luận đặc biệt quan tâm, không chỉ vì thương vong quá lớn, mà còn vì máy bay mới đưa vào sử dụng hơn 2 tháng. Dòng máy bay 737 Max8 của Boeing được cho là "đáng tin cậy nhất thế giới", và bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

M. T (theo Kompas/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI