Vụ rơi máy bay Indonesia: Người nhà nạn nhân khởi kiện hãng Boeing

16/11/2018 - 09:03

PNO - Cha của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air đã khởi kiện hãng sản xuất Boeing vì cho rằng sai sót trong thiết kế chiếc 737 MAX 8 là nguyên nhân dẫn đến thảm họa.

Đây là đơn kiện đầu tiên nhắm vào hãng sản xuất máy bay Boeing sau vụ tai nạn xảy ra.

Vu roi may bay Indonesia: Nguoi nha nan nhan khoi kien hang Boeing
Rio Nanda Pratama đã không kịp về để tổ chức lễ cưới.

Nguyên đơn là cha của nạn nhân người Indonesia Rio Nanda Pratama. Ông đã gửi đơn kiện đến tòa án ở bang Illinos của Mỹ (là nơi Boeing có trụ sở). 

Trong đơn kiện, người cha này cho rằng Boeing đã không có những cảnh báo cần thiết đối với Lion Air cũng như phi công về điều kiện thiết kế không an toàn.

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX8 số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi xuống biển Java chỉ ít phút sau khi cất cánh ngày 29/10. Vụ tai nạn làm 189 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.

Anh Rio Nanda Pratama vốn làm việc trong ngành y, anh bay tới Jakarta để tham dự một hội nghị. Nếu không xảy ra vụ rơi máy bay thì tuần này Rio sẽ tiến hành lễ cưới với bạn gái của mình là Intan Syari.

Vu roi may bay Indonesia: Nguoi nha nan nhan khoi kien hang Boeing
Intan Syari đã mặc trang phục cưới, đeo nhẫn khi biết vị hôn phu đã qua đời.

Vị hôn thê của Rio là cô Intan Syari, sau khi biết tin chồng sắp cưới qua đời đã quyết định hoàn thành tâm nguyện của anh. Cô đã chụp ảnh mặc áo choàng trắng và đeo nhẫn cưới, thực hiện nghi thức lễ cưới thiêng liêng chỉ một mình mà không có chú rể.

Công ty luật Colson Hicks Eidson ở Florida là nơi hỗ trợ tư vấn cho cha của Rio tiến hành vụ kiện lần này.

Các nhà điều tra Indonesia dự kiến sẽ công khai báo cáo đầu tiên về vụ tai nạn vào cuối tháng này.

Anh Khôi (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI