Vụ du khách Anh ‘bị giết và lột trần’: truy lùng nghi can số một ở Bangkok

24/09/2014 - 18:12

PNO - PNO - Cảnh sát đang tìm kiếm con trai của một cựu trưởng thôn ở Koh Tao, sau khi biết rằng người đàn ông này rời khỏi đảo ngay vào buổi sáng hôm sau ngày xảy ra án mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Một nguồn tin cảnh sát cho biết người đàn ông họ muốn tìm đã cập bến ở bãi biển tỉnh Surat Thani và biến mất đến Bangkok kể từ đó.

Trung tướng Pol Panya Mamen, ủy viên cảnh sát tỉnh, cho biết con trai của cựu trưởng thôn là nghi can hàng đầu của vụ án. Cảnh sát tại Surat Thani đã nhờ lực lượng ở Bangkok tìm kiếm tung tích đối tượng.

Cảnh sát vào đêm 23/9 cũng thả hai người đàn ông: Woraphan Tuwichian và em trai Montriwat Tuwichian, sau khi điều tra họ trong vòng ba giờ từ nguồn tin của Sean McAnna, nhưng vẫn không tìm ra dấu hiệu phạm tội.

Woraphan Tuwichian (49 tuổi), từng là trưởng thôn và sở hữu tụ điểm AC Pub trên hòn đảo nghỉ mát. Ông cho biết là không thể liên lạc với con trai của mình.

Người còn lại, Montriwat Tuwichian là chủ sở hữu của InTouch Bar và được cho là người đàn ông xuất hiện trong camera an ninh gần hiện trường vụ án.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: truy lung nghi can so mot o Bangkok

Montriwat Tuwichian xuất hiện trong camera an ninh gần hiện trường vụ án

Ông Panya phát biểu: “Chúng tôi đang đợi kết quả của mẫu DNA từ ông Woraphan đã được gửi đi xét nghiệm. Tất cả các bên cần phải tin tưởng việc điều tra của cảnh sát, không có chuyện một người nào bị đem ra làm vật thế thân cho hung thủ... Cả thế giới đang dõi theo vụ án này, và cảnh sát đã làm những gì có thể để đảm bảo bằng chứng thu thập đủ chặt chẽ để bắt giữ những kẻ giết người”.

Panya cũng hứa, cuộc điều tra không bị chậm lại do có tin đồn, một số người có ảnh hưởng trên đảo đang cố gắng cản trở công việc của cảnh sát.
Cảnh sát đã triệu tập chủ sở hữu của InTouch Bar, Montriwat Tuwichian để thẩm vấn sau khi các nhà điều tra phát hiện, cả hai nạn nhân đã đến quầy bar và xảy ra một cuộc ẩu đả trước khi họ được tìm thấy đã chết.

Bên cạnh đó, tấm ảnh và câu chuyện của nghệ sĩ người Anh Sean McAnna cũng đề cập đến Montriwat. Người đàn ông này thừa nhận đã nói chuyện với Sean tại quán rượu nhưng chỉ hỏi thăm vì thấy Sean “có biểu hiện khác thường”.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: truy lung nghi can so mot o Bangkok

Cảnh sát tiếp tục thu tập mẫu DNA của các nhiều người gần khu vực xảy ra án mạng

Người dân địa phương và các nhà khai thác du lịch trên hòn đảo Koh Tao vào ngày hôm qua đã tham dự một nghi lễ tôn giáo hàng năm để tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời. Họ cũng làm lễ cho hai du khách người Anh bị giết chết và cầu nguyện cảnh sát sớm bắt được hung thủ.

Trong khi đó, một nguồn tin cảnh sát nói rằng người dân trên đảo có thể biết sự thật vào đêm xảy ra án mạng nhưng họ không muốn báo với cảnh sát vì sợ “đụng chạm” một nhóm người có ảnh hưởng.

Tổng số tiền thưởng đưa ra cho người cung cấp tin tức về vụ án mạng giờ đây đã lên đến 713.000 baht.

Mặc dù vụ giết người xảy ra hơn một tuần trước đây và cảnh sát vẫn chưa bắt được bất cứ ai, nhưng du lịch không bị ảnh hưởng quá nặng vì vẫn là mùa thấp điểm. Những người khai thác du lịch địa phương nói rằng, họ không đặt bất kỳ áp lực nào lên cảnh sát vì lực lượng này cần tập trung vào công việc điều tra.

TẤN VĨ
(Theo Bangkok post, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI