Với 200 nghìn đồng, bạn sẽ có một ‘ông chú’ để giãi bày tâm sự và xin lời khuyên

05/04/2019 - 16:02

PNO - Tại Nhật Bản, nhiều chị em sẵn sàng trả 1.000 yên để thuê một “ông chú” hộ tống đến các sự kiện xã hội, hay tâm sự và xin lời khuyên; tất cả, chỉ trừ việc đụng chạm hay hôn.

Nếu không thể tìm bạn bè, hay thành viên gia đình để than vãn về những khó khăn cuộc sống, đừng ngại, bạn luôn có thể nhờ đến dịch vụ trực tuyến “Ossan rental” và thuê cho mình một người đàn ông trung niên luôn sẵn sàng lắng nghe.

Thành lập năm 2012 bởi doanh nhân Nhật Bản, Takanobu Nishimoto, dịch vụ cho phép mọi người thuê một "Ossan" hay "ông chú", để lắng nghe những vấn đề cá nhân và cung cấp cho bạn một số lời khuyên cuộc sống chỉ với 1.000 yên Nhật, xấp xỉ 200 nghìn đồng một giờ.

Voi 200 nghin dong, ban se co mot ‘ong chu’ de giai bay tam su va xin loi khuyen
Với 1.000 yên mỗi giờ, bạn sẽ có ngay một người đàn ông trưởng thành, giàu kinh nghiệm sống để được lắng nghe, bảo vệ.

Nishimoto chia sẻ rằng ở Nhật Bản, những người đàn ông trung niên thường bị chọc vì mái tóc lởm chởm rập khuôn, bụng bia và thói quen mất vệ sinh, vì thế, anh thiết lập dịch vụ với ý định xua tan mọi định kiến ​​tiêu cực về “ông chú” Nhật Bản.

Nishimoto khẳng định: "Ban đầu, tôi nghĩ rằng những chàng trai trẻ tìm kiếm lời khuyên sẽ chiếm phần lớn khách hàng, nhưng kết quả lại là phụ nữ từ tuổi hai mươi đến năm mươi”.

Nhu cầu của họ rất khác nhau, một số tìm kiếm lời khuyên về sự nghiệp và tình yêu, trong khi những người khác chỉ muốn có bạn đồng hành tại các buổi hòa nhạc hoặc chuyến đi đến quán bar. Mặt khác, "Ossan" cũng giúp khách hàng di chuyển đồ đạc hoặc đóng vai bạn trai để tránh những kẻ rình rập.

Voi 200 nghin dong, ban se co mot ‘ong chu’ de giai bay tam su va xin loi khuyen
Những "Ossan" cũng có thể giúp bạn làm việc nhà hay thực hiện các nhiệm vụ khác.

Dù vậy, Nishimoto từng gặp một số yêu cầu khá bất thường, chẳng hạn như đến thăm người bệnh trong bệnh viện mà anh không hề quen, hoặc thông báo về cuộc hôn nhân của một người phụ nữ cho họ hàng cô ấy.

Tất nhiên, cũng có những yêu cầu mang tính “thân mật”, nhưng Nishimoto có một chính sách nghiêm khắc, rõ ràng về việc không đụng chạm thể xác, để khách hàng không nghĩ ​​sai về nhiệm vụ của anh.

Nói về công việc kinh doanh của mình, Nishimoto thừa nhận rằng anh choáng ngợp bởi sự thành công của dịch vụ. Anh nói: "Rất nhiều người cần lời khuyên về cuộc sống, sự nghiệp và các mối quan hệ của họ. Tôi không phải là một cố vấn, nhưng tôi nghĩ kinh nghiệm của tôi có thể giúp đỡ ai đó ngoài kia".

Voi 200 nghin dong, ban se co mot ‘ong chu’ de giai bay tam su va xin loi khuyen
Anh Nishimoto quyết định kinh doanh dịch vụ cho thuê "Ossan" để cải thiện hình ảnh của nam giới trung niên trong mắt người dân Nhật Bản.

Người đàn ông ngoài năm mươi tuổi tiếp tục giải thích việc anh hy vọng dịch vụ của mình sẽ giúp thay đổi cách mọi người nhìn nhận nam giới tuổi trung niên.

Nishimoto quả quyết: "Tôi nhận ra đàn ông trung niên nói chung bị coi là"’thô kệch’. Tôi muốn làm một cái gì đó để khôi phục danh tiếng của chúng tôi, và chứng minh rằng những người đàn ông trung niên là hữu ích, rằng chúng tôi rất tuyệt".

Vì vậy, anh ta đã tạo ra một trang web, đăng tải chân dung của mình và đề nghị giúp đỡ mọi người với những vấn đề của họ. Các yêu cầu nhanh chóng đổ về và trong ba năm đầu, anh đã làm việc với khoảng 3.000 khách hàng.

Voi 200 nghin dong, ban se co mot ‘ong chu’ de giai bay tam su va xin loi khuyen
Từ dịch vụ 1 người, giờ đây trang web của Nishimoto đã có gần 80 "Ossan" để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Một trong những khách hàng đầu tiên của Nishimoto là người phụ nữ 88 tuổi mà anh vẫn gặp thường xuyên. Anh ấy đã đến thăm người phụ nữ gần như mỗi tuần trong sáu năm qua, cặp đôi trò chuyện và đi dạo cùng nhau.

Đồng thời, Nishimoto quyết định thuê những người đàn ông khác cho vai trò "ông chú", và nhận được vô số đơn xin việc từ những người đàn ông muốn gia nhập đội ngũ của anh.

Để đảm bảo rằng khách hàng, hầu hết là phụ nữ trẻ, được đối xử đúng mực, đích thân Nishimoto sàng lọc các ứng viên rất cẩn thận, mời tất cả họ đến phỏng vấn trực tiếp khi anh xem qua hồ sơ và ảnh của họ.

Anh cũng tiến hành kiểm tra hồ sơ tội phạm bắt buộc. Hơn nữa, anh không cho phép "Ossan" của mình chạm vào khách hàng hoặc làm bất cứ điều gì dẫn đến mối quan hệ thể xác.

Voi 200 nghin dong, ban se co mot ‘ong chu’ de giai bay tam su va xin loi khuyen
Nishimoto hy vọng với kiến thức và kinh nghiệm sống, các "Ossan" sẽ giúp được ai đó ngoài kia đang cần sự hỗ trợ.

Trang web hiện nhận được khoảng 900 lượt khách thuê mỗi tháng. Những nhân viên nổi bật thu hút từ 50-60 lượt khách, và kiếm được tới 888,90 USD.

Hiện tại, công ty của Nishimoto có gần 80 "Ossan" để khách hàng lựa chọn. Sự phổ biến của “Ossan for rent” dẫn đến sự xuất hiện của ít nhất ba trang web khác cung cấp dịch vụ tương tự trên khắp Nhật Bản.

Ngọc Hạ (Theo Mirror, Business Insider, Soranews 24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI