Vợ ông chủ Amazon trở thành người phụ nữ giàu thứ ba thế giới sau thỏa thuận ly hôn 35 tỷ USD

05/04/2019 - 13:30

PNO - Người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos và vợ MacKenzie đã đồng ý thỏa thuận ly hôn kỷ lục trị giá ít nhất 35 tỷ USD.

Theo thỏa thuận, bà Bezos sẽ giữ lại 4% cổ phần của công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon mà chồng bà thành lập và điều hành suốt 25 năm. Đồng thời, bà từ bỏ lợi nhuận từ tờ báo Washington Post và công ty du lịch không gian Blue Origin của ông Bezos.

Thỏa thuận này cao gần 10 lần kỷ lục ly hôn trước đây, được thiết lập bởi đại gia mua bán tác phẩm nghệ thuật Alec Wildenstein và vợ Jocelyn, với số tiền 3,8 tỷ USD vào năm 1999.

Vo ong chu Amazon tro thanh nguoi phu nu giau thu ba the gioi sau thoa thuan ly hon 35 ty USD
Dù không còn đi chung một con đường, cặp đôi đều đồng ý rằng cuộc sống của cả hai khi ở cạnh nhau đã "rất tốt".

Trong bài đăng trên Twitter, bà Bezos nói rằng mình "rất biết ơn vì đã kết thúc quá trình thỏa thuận ly hôn với Jeff trong sự tôn trọng từ cả hai phía".

Trước thỏa thuận, ông Bezos nắm giữ 16,3% cổ phần của Amazon. Ông vẫn sẽ giữ 75% số cổ phần đó, và bà Bezos đã chuyển tất cả các quyền biểu quyết từ 25% còn lại cho chồng cũ.

Cặp vợ chồng, có bốn người con, chung sống với nhau từ trước khi ông Bezos thành lập Amazon vào năm 1994, và bà Bezos là nhân viên đầu tiên của công ty.

Theo tạp chí Forbes, Amazon hiện là nhà kinh doanh bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, với doanh thu năm 2018 đạt 232,8 tỷ USD, đem về cho gia đình Bezos khối tài sản trị giá 131 tỷ USD.

Về phần mình, bà Bezos là một tiểu thuyết gia thành công, tác giả hai cuốn “The Testing of Luther Albright” và “Traps”; ‘sư phụ’ của bà là tác giả đoạt giải Pulitzer, Toni Morrison tại Đại học Princeton.

Toni từng nói về học trò của mình rằng cô là "một trong những học sinh giỏi nhất tôi từng có trong các lớp học viết sáng tạo của mình ... thực sự là một trong những người giỏi nhất".

Vo ong chu Amazon tro thanh nguoi phu nu giau thu ba the gioi sau thoa thuan ly hon 35 ty USD
Bà MacKenzie Bezos thông báo về thỏa thuận ly hôn trên trang Twitter, đồng thời bày tỏ hy vọng về việc lãnh đạo của chồng cũ trong tương lai, cũng như chuẩn bị cho các kế hoạch riêng của mình.

Ông Bezos được cho là có mối quan hệ “ngoài luồng” với cựu người dẫn chương trình của Fox TV, Lauren Sánchez.

Sau khi ông Bezos và vợ tuyên bố vào tháng 1/2019 rằng họ sẽ ly hôn, một tạp chí của Mỹ đã công bố chi tiết, bao gồm cả tin nhắn riêng tư, về cuộc ngoại tình của ông với Lauren Sánchez.

Sau đó, ông Bezos cáo buộc nhà xuất bản của tạp chí American Media Incorporated tội tống tiền, nhưng nơi này phủ định mọi liên quan.

Linh La (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI