Vợ cũ 'tố' Tổng thống Donald Trump không biết cách ‘đối phó’ với con cái

30/10/2017 - 09:03

PNO - Ivana Trump, người vợ đầu của Tổng thống Mỹ Doanald Trump, nói rằng người chồng khi đó của bà “không tìm ra ngôn ngữ chung với bọn trẻ" và bà quyết định nắm lấy việc nuôi dạy con cái sau khi họ chia tay.

"Ông ấy không biết cách nói chuyện với con cái, ông ấy không thể làm điều đó cho đến khi con cái chúng tôi lớn lên và đi học đại học”, Ivana Trump nói với John Catsimatidis trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "The Answer" (Câu trả lời) của kênh phát thanh AM970, phát sóng hôm 29/10.

Bà nói, khi kết thúc cuộc hôn nhân 15 năm của họ, bà là người duy nhất “kiểm soát” con cái - Ivanka, Donald Jr. và Eric.

"Tôi nói với Donald: 'Chỉ có một bếp trưởng trong nhà bếp, và đó chính tà tôi", người phụ nữ 68 tuổi gốc Czechoslovakia nói.

Vo cu 'to' Tong thong Donald Trump khong biet cach ‘doi pho’ voi con cai
Vợ đầu của Donald Trump, bà Ivana Trump - Ảnh: Brian Zak

Ivana Trump, người mới xuất bản cuốn hồi ký "Raising Trump" về cuộc sống của mình với ba đứa con và Donald Trump, nói rằng bà giữ cho con gái và hai con trai của mình luôn bận rộn, nhưng chắc chắn con cái của bà không bao giờ hư hỏng.

"Bạn đừng cho con bạn quá nhiều tiền", bà nói.

"Ivanka theo học các lớp học hát, piano và các lớp ballet. Hai con trai bà học chơi hockey, karate, trượt tuyết, đánh golf và tennis. Hãy thử qua mọi thứ, sau đó xem bọn trẻ có sở trường môn gì. Ví dụ, Ivanka không thích các lớp piano, và vậy tôi cắt bỏ các giờ học này. Khi không thích điều mình đang làm, sẽ không thể nào làm tốt được!”, Ivana viết.

Ivana nói ba người con của vợ chồng bà "tuyệt vời". Sống chung với Donald Trump từ năm 1977 đến 1992, bà Ivan nói: "Tôi rất tự hào về các con và Donald cũng nên như vậy”.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ngay cả những người kinh hoàng nghĩ đến khả năng Donald Trump bước vào Nhà Trắng cũng sẽ phải chặn Ivana, người vợ đầu tiên của ông, trên đường phố và nói: "Bà đã làm tốt việc nuôi dạy con cái của mình”.

Vo cu 'to' Tong thong Donald Trump khong biet cach ‘doi pho’ voi con cai
Các con lớn của Tổng thống Trump với người vợ đầu Ivana: Donald Jr., Ivana, Ivanka và Eric Trump - Ảnh: Getty Images

“Vâng, tôi đã làm”, Ivana sẽ đáp như vậy và bước đi để khỏi phải thảo luận về chuyện chính trị.

Xin đừng nhầm lẫn về điều đó - Donald Trump không nuôi nấng Donald Jr., Ivanka và Eric. Bà Ivana Trump mới là người làm điều này, và bà viết rõ như vậy trong "Raising Trump", một cuốn hồi ký thẳng thắn, quyến rũ và vui nhộn của mình.

Ivana nói với tờ New York Post: "Tôi nhận được quyền giám hộ hoàn toàn khi ly hôn với Donald. Điều này không thể thương lượng, thậm chí nếu Donald và tôi có ở lại với nhau, tôi cũng là người nuôi dạy con cái”.

"Donald là kiểu người cha ở văn phòng từ 6 giờ sáng. Tôi sẽ đưa bọn trẻ đến văn phòng của ông ấy sau bữa sáng và chúng sẽ chơi Legos trên sàn trong khi ông Donald gọi điện thoại”, Ivana kể lại.

"Ông ấy chu cấp cho các con và yêu thương chúng, nhưng ông ấy không biết cách truyện trò với các con. Chắc chắn ông ấy sẽ không nói 'Oh, choo, choo, choo, choo, hôm nay các con dễ thương quá, mấy cha con mình đi công viên chơi xe trượt siêu tốc nhé’”.

“Không, đó không phải là kiểu của ông ấy. Ông Trump chỉ bắt đầu nói chuyện với con cái khi các con đi học đại học và họ có thể trao đổi về kinh doanh”, bà Ivana nói.

Vo cu 'to' Tong thong Donald Trump khong biet cach ‘doi pho’ voi con cai
Donald và Ivana Trump cùng nhân viên của họ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-LagoGett - Ảnh: NYP

Một lần, khi cuộc ly hôn “tàn bạo” xuất hiện trên tranh nhất các báo New York, một trong những luật sư của Trump nói bà Ivana là “một người mẹ tồi”. "Tôi đã tan nát cõi lòng”, bà nói.

Chiều hôm đó, chồng bà gọi điện nói bà đưa Donald Jr. đến văn phòng của ông ngay lập tức. Sau 20 phút ở với con trai của mình, Trump gọi cho vợ và nói, "Em là một người mẹ tồi, anh sẽ nuôi Donald Jr."

Ivana tức giận, nhưng bà cố gắng không bộc lộ thái độ của mình. "Anh giữ con lại đó đi, em còn hai đứa để nuôi”, bà nói.

Mười phút sau, Donald Jr. trở lại vòng tay của bà trong căn hộ sang trọng của họ ở Trump Tower.

"Tôi biết Donald không biết phải làm gì với con trai", bà nói. "Điều này gây tổn thương, nhưng tôi không thể bị hăm dọa”.

Được hỏi về bí quyết nuôi dạy con, bà Ivana nói đó là “kỷ luật”. Bà nói, "Tôi gọi các con dậy lúc 7 giờ và đến trường trước 8 giờ. Sau giờ học trên lớp, Ivanka đi học piano, múa ba lê và trượt băng. Donald Jr. và Eric đi học karate hoặc golf hoặc một môn thể thao gì đó”.

“Sau đó các con làm bài tập về nhà. Đến 7 giờ 30 tối, chúng buồn ngủ và lên giường. Nếu các bạn giữ cho con cái bận rộn, chúng sẽ không có thời gian để gặp rắc rối”.

Vo cu 'to' Tong thong Donald Trump khong biet cach ‘doi pho’ voi con cai
Bà Ivana Trump muốn nói rằng Donald Trump không nuôi nấng Donald Jr., Ivanka và Eric, mà chính bà mới là người làm điều này - Ảnh: NYP

Một chế độ sinh hoạt nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng thực tế bà Ivana không bao giờ bắt buộc con cái phải làm những việc các con không thích. Đó là câu chuyện Ivanka không phải miễn cưỡng theo học lớp piano.

Đối với tiền bạc, hãy dạy các con biết dè sẻn, bà Ivana nói. Mỗi mùa hè, bà thường đưa các con đến miền nam nước Pháp. Bà bay ghế hạng nhất trong khi con cái đi hạng thường. Khi được hỏi sao không cho lũ trẻ cùng bay vé hạng nhất như mình, Ivana nói: "Khi nào có đủ khả năng chúng có thể bay hạng nhất!”

Vào tháng Tám, con cái nhà Trump phải làm việc cật lực. Donald Jr. rửa thuyền bè trong bến. Eric cắt cỏ trên sân golf Trump. Ivanka làm việc tại cửa hàng hoa ở khách sạn Plaza. Mỗi người kiếm được 4 đô la một giờ. Donald Jr. từng có lần thắc mắc sao chúng không bao giờ được tăng lương.

"Con có biết vì sao không? Vì các con không hỏi, thế thôi”, bà Ivana giải thích. Và bà nhượng bộ. "Tôi đã nâng lương cho các con lên 6 đô la một giờ”, bà cười cho biết.

Bà Ivana nói: "Các bạn cho con cái dùng thẻ tín dụng American Express và để chúng ngủ đến 2 giờ chiều. Con cái các bạn không có động lực để dậy, nhưng chúng có tiền để mua ma túy và rượu, và đi hội hè. Con tôi thì không như vậy”.

Tô Châu (Theo New York Post, PageSix)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI