Viên cảnh sát có 'trái tim vàng' nhận nuôi con gái của người phụ nữ nghiện ngập

02/12/2017 - 13:00

PNO - Ryan Holets, cảnh sát thành phố Albuquerque, tiểu bang New Mexico, Mỹ, mới đây đã nhận một bé sơ sinh của một người mẹ nghiện ngập và vô gia cư làm con nuôi.

Khi Ryan rời khỏi cửa hàng tiện lợi ngày 23/9, anh liếc thấy một đôi ngồi trên bãi cỏ phía trước bức tường xi măng.

Có vẻ như người đàn ông và người phụ nữ đang chích heroin giữa thanh thiên bạch nhật phía sau cửa hàng tiện lợi.

Anh đến gần người phụ nữ đang đâm kim tiêm lên tay bạn trai, và thấy cô ta mang thai.

Vien canh sat co 'trai tim vang' nhan nuoi con gai cua nguoi phu nu nghien ngap
Tháng 9 vừa qua, Holets phát hiện Key và Champ, một phụ nữ mang thai, đang chích heroin giữa thanh thiên bạch nhật đằng sau một cửa hàng tiện lợi.

Crystal Champ, 35 tuổi, hơi lúng túng và bị kích động khi viên cảnh sát trách mắng cô. Cô nói với Ryan rằng cô mang thai gần 8 tháng và bị nghiện ma túy.

"Cô sẽ giết chết con của mình đấy", Ryan nói khi camera anh đeo trên vai ghi lại những gì trước mắt. "Tại sao cô phải làm việc đó, cô có biết nó hủy hoại con của mình hay không?”

Vien canh sat co 'trai tim vang' nhan nuoi con gai cua nguoi phu nu nghien ngap
Cảnh sát Holets (trái) cùng cha mẹ bé Hope, Tom Key và Crystal Champ.

Trong đoạn video, Champ òa khóc khi nghe viên cảnh sát nói, cô nói với CNN rằng những lời của Ryan như dao cứa rất sâu trong lòng cô, mặc dù cô là người ủng hộ việc phá thai của phụ nữ, nhưng cô không bao giờ nghĩ đến việc bỏ cái thai này đi.

"Anh ấy (Ryan) đã trở thành một con người thay vì một sĩ quan cảnh sát”, Champ trả lời phỏng vấn của CNN bên ngoài một túp lều nơi cô đang sống ở Albuquerque.

Vien canh sat co 'trai tim vang' nhan nuoi con gai cua nguoi phu nu nghien ngap
Champ – một phụ nữ nghiện ngập từ khi còn niên thiếu – nói rằng cô sống vô gia cư hơn hai năm nay. Cô đã cố gắng nhiều lần để “tự gột rửa”, nhưng không thành công.

Người phụ nữ từng chi tmỗi ngày 50 đô la để hút chích tâm sự: "Tôi đã bỏ ma túy, và quyết định làm lại cuộc đời, nhưng nó cứ tiếp tục quay trở lại hủy hoại cuộc sống của tôi”.

Trong cuộc trò chuyện, Champ xúc động nói với Ryan rằng cô tuyệt vọng với ước nguyện ai đó sẽ nhận con của cô làm con nuôi. Champ nói những lời này đã lay động con tim của người cảnh sát.

Vien canh sat co 'trai tim vang' nhan nuoi con gai cua nguoi phu nu nghien ngap
Ryan cho Champ xem bức ảnh người vợ và bốn đứa con của mình và đề nghị nhận con của Champ làm con nuôi.

Sau khi Holets cho Champ xem bức ảnh người vợ và bốn đứa con của mình, trong đó có một bé mới 10 tháng tuổi, anh đề nghị nhận nuôi con của Champ.

Anh nói với Champ rằng, "Thiên Chúa đã đem tất cả chúng ta lại với nhau, và trao cho tôi cơ hội này. Tôi thực sự không có cách giải thích nào khác”.

Champ choáng váng và cô phải nhìn lại Ryan lần nữa để "chắc chắn rằng ánh mắt của anh ấy cho thấy anh đang nói thật, và cô đã nhìn thấy ở đó một tâm hồn”. Ngay lập tức, cô nhận ra lời cầu nguyện của mình đã thành sự thật.

Champ hy vọng khi Hope lớn lên, cô bé sẽ hiểu cha và mẹ thương yêu cô ấy như thế nào, và việc trao con gái vào một gia đình yêu thương là điều tốt nhất để tạo ra tương lai cho bé Hope.

Nhưng có một vấn đề, Ryan đề nghị nhận con của Champ làm con nuôi, nhưng chưa nói với vợ về điều đó.

Rebecca Holets đang đến một bữa tiệc chia tay với một người bạn, và Ryan đã lái chiếc xe cảnh sát vội vã đến báo tin cho vợ.

Vợ chồng Holets trước đây từng nói đến chuyện nhận con nuôi, nhưng cả hai quyết định chờ con út lớn thêm một chút mới làm việc này.

Khi Ryan nói với vợ tin nhận con gái sơ sinh của một phụ nữ nghiện ngập, vô gia cư làm con nuôi, Rebecca không hề cảm thấy ngần ngại.

"Anh ấy luôn biết bụng dạ tôi về vấn đề này và biết rằng tôi sẽ hoàn toàn bên anh để lo việc này”, Rebecca nói.

Ngày 12/10, Crystal Champ sinh ra một bé gái và gia đình Holets đã đặt tên cho bé là Hope (Hy vọng).

Vien canh sat co 'trai tim vang' nhan nuoi con gai cua nguoi phu nu nghien ngap
Hope Holets ra đời tháng 10, và được một sĩ quan cảnh sát thành phố Albuquerque đồng ý nhận làm con nuôi.

"Mẹ yêu con, tạm biệt con”, Rebecca nhớ lại Crystal nói với đứa con mình sinh ra. Rồi Crystal quay sang người mẹ mới của bé Hope: “Hãy chăm sóc cháu thay cho tôi”. Rebecca đáp: "Tôi sẽ chăm sóc tốt cho cô bé và bạn hãy lo cho bản thân mình”.

Khung cảnh thật xúc động, và từ lúc đó Rebecca trở thành người mẹ mới của bé Hope.

Bé Hope đại diện cho một xu hướng đáng báo động ở Mỹ: trẻ sinh ra đã nghiện ma túy.

Thuật ngữ y khoa cho trẻ bị phơi nhiễm ma túy từ trong tử cung mẹ là hội chứng Neonatal abstinence, còn gọi là NAS.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh Hoa Kỳ (CDCP) năm 2016 đã công bố một nghiên cứu cho thấy số ca NAS tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ năm 1999 đến 2013.

Viện Quốc gia về lạm dụng ma túy (NIDA) ước tính rằng ở Mỹ cứ 25 phút lại có một em bé NAS được sinh ra, và các em bé này phải đối mặt với các vấn đề phát triển.

Vien canh sat co 'trai tim vang' nhan nuoi con gai cua nguoi phu nu nghien ngap
Gia đình Holets biết rằng đứa mới của họ có thể sẽ phải đối mặt với những thử thách và phiền phức. Nhưng họ sẽ ở bên con trong những lúc khó khăn và hạnh phúc vì được làm điều này cho con.

Bé Hope phải trải qua quá trình cai nghiện đau đớn và thậm chí phải điều trị bằng methadone.

Những đứa trẻ bị NAS thường có giấc ngủ bất thường, khó có thể an ủi và gặp khó khăn trong việc cho ăn. Các triệu chứng cai nghiện của bé cũng căng thẳng như khi người lớn cai nghiện.

Đến nay, bé Hope đã được xuất viện. Gia đình Holets đưa bé đi kiểm tra sức khoẻ hàng tuần chủ yếu họ phải xây dựng các thói quen mới.

Tương lai của Crystal Champ rất ảm đạm. Cô vẫn vật lộn với những cơn nghiện và vẫn vô gia cư. Trớ trêu thay, Crystal Champ cũng từng được nhận làm con nuôi.

Hoàng Diệu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI