Vì sao các đấng mày râu lại đua nhau đi bơm botox vào mặt?

27/04/2017 - 06:35

PNO - Chưa bao giờ nam giới bơm botox nhiều như hiện nay và họ chẳng ngại che giấu nhu cầu làm đẹp. Ngoại hình ưa nhìn giờ đây đang khiến phe mày râu lo lắng đứng ngồi không yên.

Nam giới bơm botox: Chìa khoá cho sự nghiệp thành công

Theo Hiệp hội Giải phẫu thẩm mỹ của Mỹ (ASAPS), trong năm 2016 có hơn 453.000 trường hợp nam giới bơm botox. Theo thống kê, số liệu trong năm 2015 tăng 337% so với năm 2000.

Vi sao cac dang may rau lai dua nhau di bom botox vao mat?
Bác sĩ Paul Nassif và bác sĩ Terry Dubrow - Ảnh: Getty Images

Huffington Post đã tiếp cận các bác sĩ phẫu thuật thẩm Mỹ ở New York, Los Angels và San Francisco để tìm hiểu lý do vì sao xu hướng làm đẹp ở nam giới tăng nhanh đến chóng mặt.

Các bác sĩ tại đây cho biết, hầu hết nam giới bơm botox ở độ tuổi 35-65. Họ chủ yếu là những người có địa vị, hoạt động trong các lĩnh vực như kinh doanh, luật, thời trang, nghệ thuật… với thu nhập khá cao.

Tuy nhiên, theo Giáo sư, bác sĩ Seth Matarasso (thuộc Đại học Y khoa California) thì không có một mẫu số chung nhất cho những khách hàng nam tìm đến dịch vụ bơm botox.

Khách của ông có nam giới châu Á, người Mỹ gốc Phi, bất cứ đối tượng nào cũng từng là khách hàng của ông. Ngành nghề của họ khá đa dạng, từ chính trị gia đến các vận động viên chuyên nghiệp.

Phụ nữ bơm botox hầu hết với lý do để trông trẻ hơn. Bác sĩ Daniel C. Mills, Chủ tịch ASAPS cho biết, với nam giới, nguyên nhân không dừng lại ở đó. Họ phải cạnh tranh gắt gao trong công việc.

Vì thế, bơm botox khiến họ giữ được vẻ ngoài trẻ trung, phong độ. Đó là chìa khóa giúp họ duy trì sự tự tin trong môi trường làm việc mà người lớn tuổi có ít cơ hội hơn lớp trẻ.

Vi sao cac dang may rau lai dua nhau di bom botox vao mat?
Mẫu nam bắt đầu xuất hiện trong các quảng cáo dịch vụ bơm botox - Ảnh: NY Magazine

Bác sĩ Paul Nassif và bác sĩ Terry Dubrow, hai nhân vật chính của chương trình về giải thẩm mỹ ‘Botched’ (Làm hỏng) của E!Online cho biết, nam giới tuổi trung niên cần tút tát nhan sắc vì họ sợ cạnh tranh với những người đàn ông trẻ hơn mình.

Với nhiều khách hàng, động lực khiến họ chấp nhận dao kéo chính là được người yêu, bạn đời khuyến khích.

Một trong những câu nói mà các bác sĩ thường nghe là: “Tôi chẳng biết sao cả. Vợ/bạn gái tôi muốn thế”. Ngoài ra, việc chứng kiến người thân, bạn bè cải thiện vẻ ngoài thành công cũng là cách tiếp thêm động lực cho nam giới.

Từ nhu cầu trên, cách thức tiếp thị của các trung tâm thẩm mỹ cũng phải thay đổi. Thay vì chỉ quảng cáo những dịch vụ dành cho khách hàng nữ, họ bắt đầu chú ý hơn với khách hàng nam giới.

Bác sĩ Daniel Maman làm việc tại trung tâm 740 Park Plastic Surgery cho biết: “Trên trang web của trung tâm, chúng tôi tạo riêng phần dịch vụ cho khách hàng nam cùng nhiều hình ảnh người mẫu nam”.

Ảnh hưởng từ truyền thông đại chúng

Bác sĩ Nassif chỉ ra nhu cầu làm mới mình của phe mày râu đến còn đến từ việc họ bị ảnh hưởng từ những thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội cũng như các dịch vụ hẹn hò trực tuyến.

Vi sao cac dang may rau lai dua nhau di bom botox vao mat?
Simon Cowell thừa nhận mình có bơm botox - Ảnh: Getty Images

Tấm ảnh đại diện trên mạng xã hội được cho là có thể nói lên nhiều điều từ người chủ tài khoản. Họ muốn hình ảnh của mình phải thật sáng láng, chỉnh chu. Bơm botox sẽ khiến họ cải thiện vẻ ngoài, gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hoăc họ biết đến những câu chuyện khó tin nhưng có thật về những người đàn ông lớn tuổi nhưng có người yêu trẻ hơn nhiều tuổi. Điều ấy hấp dẫn và tiếp thêm niềm tin để họ quyết định bơm botox.

Bên cạnh đó, việc nhìn thấy những ngôi sao giải trí có tuổi nhưng da mặt vẫn căng bóng, tràn đầy sức sống cũng khiến họ lung lay.

Nhà sản xuất Simon Cowell, đồng thời là gương mặt giám khảo quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình thực tế ăn khách như American Idol, X Factor, Britain's Got Talent cũng đã thừa nhận mình từng bơm botox.

Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ cho biết, nam giới ngày nay có ý thức cao trong việc giữ gìn hình ảnh, chăm sóc da và việc nam giới bơm botox dần trở thành lựa chọn hàng đầu khi họ muốn đầu tư vào diện mạo.

Không dừng lại ở việc bơm botox, nam giới ngày càng có xu hướng can thiệp dao kéo nhằm sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo. Nếu năm 1997, số khách hàng nam thực hiện giải phẫu thẩm mỹ là 286.790 người thì năm 2015, con số này là 1,2 triệu người.

DUY AN (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI