Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Trump cao nhất trong 11 tháng

27/03/2018 - 09:07

PNO - Theo một cuộc thăm dò mới của CNN do công ty SSRS thực hiện, tỷ số tín nhiệm Tổng thống Trump đạt 42% - mức cao nhất trong 11 tháng tính từ sau 100 ngày cầm quyền.

Kết quả trên được ghi nhận, mặc dù việc ông ta xử lý các vấn đề lớn của nước Mỹ đa phần vẫn bị đánh giá là “chưa tích cực”.

Tính chung, 42% ủng hộ cách thức ông Trump thực hiện chức trách tổng thống, trong khi 54% không tán thành.

Ty le tin nhiem Tong thong Trump cao nhat trong 11 thang
42% người được hỏi ủng hộ cách thức ông Trump thực hiện chức trách tổng thống, trong khi 54% không tán thành - Ảnh: CNN

Kết quả này tăng lên 7 điểm so với khảo sát tháng 2/2018, trong đó mức tín nhiệm ông Trump tăng lên 6 điểm trong nội bộ đảng Cộng hòa – từ 80% lên 86% như hiện nay.

Chỉ số tín nhiện ông Trump từ những người độc lập cũng tăng từ 35% lên 41%.

Tuy vậy, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Trump vẫn còn thấp hơn so với tất cả những người tiền nhiệm ở cùng giai đoạn khảo sát, và chỉ thấp hơn tỷ lệ tín nhiệm các Tổng thống Ronald Reagan và Barack Obama 4 điểm.

Ông Trump được tín nhiệm mạnh nhất về vấn đề kinh tế: 48% ủng hộ trên 45% phản đối. Tuy nhiên, liên quan đến các quyết định thương mại gần đây của Tổng thống về thuế quan, đặc biệt là vấn đề nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc và các mặt hàng nhôm, thép, tỷ lệ ủng hộ -phản đối dành cho ông Trump chỉ còn 38%/50%.

Ông Trump không được đánh giá cao về các vấn đề đối ngoại: tỷ lệ tín nhiệm chỉ đạt 39%, trong khi 53% không tán thành.

Về chính sách quản lý súng đạn, tỷ lệ của ông là 36% ủng hộ và 54% phản đối.

Ty le tin nhiem Tong thong Trump cao nhat trong 11 thang
Gần 2/3 số người được thăm dò tin vào các cáo buộc bê bối tình ái chống lại Tổng thống Trump - Ảnh: ABC-7

Đáng chú ý, gần 2/3 số người được hỏi tin vào các cáo buộc bê bối tình ái chống lại Tổng thống Trump.

Gần 2/3 người Mỹ (63%) tin rằng cáo buộc tình ái liên quan đến ông Trump là có thật, trong khi chỉ 21% người được hỏi tin ông Trump.

Đa số cho rằng ông Trump không thể thực hiện những thay đổi đất nước cần thiết (52%), 60% cho rằng ông không thể đoàn kết nước Mỹ.

59% nói rằng họ không thấy ông là người trung thực và đáng tin cậy, một tỷ lệ tương đương (59%) nói không tự hào có ông làm tổng thống, 58% nói ông không tôn trọng luật pháp.

Đáng chú ý, đội ngũ phụ tá của Tổng thống có điểm thấp. Họ bị đánh giá kém khả năng so với những người tiền nhiệm và một số người nắm giữ chức vụ để phục vụ cho mục đích cá nhân.

Việt Hưng (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI