Trúng tiếng sét ái tình ở tuổi 90, cụ bà hạnh phúc vẹn nguyên như tuổi 16

14/11/2018 - 08:00

PNO - Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên chuyện một cụ ông ngoại bát tuần gặp gỡ một cụ bà ngoài 90, họ cảm mến nhau và quyết định về sống chung một nhà, sau khi tổ chức một đám cưới hoành tráng và trẻ trung!

25 năm kể từ khi người chồng đầu tiên qua đời, cụ bà Dorothy Williams (nay đã 93 tuổi) lặng lẽ sống một cuộc sống khép kín, cô độc. Cụ ông Richard Rola, 87 tuổi, thì hầu như không rời khỏi nhà sau khi vợ qua đời vì bệnh ung thư 4 năm trước. Cả hai đều không muốn gặp gỡ thêm người mới và họ chẳng hứng thú gì với chuyện tình lãng mạn ở tuổi xế chiều.

Trung tieng set ai tinh o tuoi 90, cu ba hanh phuc ven nguyen nhu tuoi 16
Cụ bà Dorothy Williams và cụ ông Richard Rola tổ chức hôn lễ vào tháng 9 vừa qua. Ảnh: Elmar Stewart

Ông Rola (hạt Macomb, tiểu bang Michigan, Mỹ) tâm sự, kể từ khi vợ khuất núi, ông “thực sự chán nản”. Ông không muốn nói chuyện với bất cứ ai, và thường bảo người thân hãy để ông một mình.

Nhưng một hôm, khi đó là năm 2015, mái nhà ông Rola bị dột và ông gọi cho chủ một tiệm sửa nhà là John Williams, 67 tuổi tới sửa giùm. Khi Williams đến, hai người bắt đầu trò chuyện, và Rola cho Williams xem một số kỷ vật Ba Lan ông treo trên tường. Williams nghĩ Rola là một người đàn ông tốt bụng nhưng dường như rất cô đơn, vì vậy Williams mời ông Rola đến tham dự dạ vũ polka mà gia đình anh tổ chức mỗi tháng một lần.

Khi Williams về nhà nói với mẹ, hiện đang sống chung với anh, anh nhận thấy mẹ rất bối rối, bà ấy không muốn người lạ đến nhà. Williams trấn an mẹ rằng ông Rola không bận tâm đến ai khác, chỉ muốn tham dự dạ vũ polka mà thôi.

Ngày tổ chức dạ vũ, bà Dorothy Williams còn định đi khỏi nhà, bà không muốn nói chuyện với người đàn ông xa lạ mà con mình mời về. Nhưng khi Rola xuất hiện, ông đi thẳng đến chỗ Dorothy Williams và hỏi: “Xin bà cho biết quý danh?”.

 “Dorothy”, bà đáp.

Ông bèn nói: "Tôi chưa bao giờ gặp một Dorothy nào mà tôi không thích”.

Bà thầm nghĩ có thể ông ấy không phải là người quá tệ.

Trung tieng set ai tinh o tuoi 90, cu ba hanh phuc ven nguyen nhu tuoi 16
Dorothy và Rola tại đám cưới của họ hồi tháng Chín - Ảnh: Elmar Stewart

Dạ vũ polka đêm đó thật vui, sau đó Rola còn đến với gia đình Williams thêm mấy lần nữa. Chỉ có điều, John Williams không hay biết gì về diễn biến tình cảm giữa mẹ anh ta và ông Rola.

"Tôi hơi sốc khi thấy ông ấy liên tiếp hai hoặc ba ngày mang hoa đến nhà tôi, ngoài ra còn những món quà nhỏ khác nữa”, John Williams nói.

John Williams nhìn mẹ và thấy mẹ anh hạnh phúc, thậm chí đến mức “chuếnh choáng men tình”. Rola thì không còn rầu rĩ như trước, bên bà Dorothy, ông cảm thấy như có tia lửa tung bay.

Dorothy Williams cho biết bà không bao giờ hẹn hò từ sau khi chồng qua đời, dù bà không thiếu cơ hội. “Rồi anh ấy đến và tôi không thể tin được. Anh ấy thực sự là một quý ông theo kiểu ngày xưa. Anh ấy luôn mở cửa và lịch sự đỡ cánh tay phụ nữ, hình ảnh thật đẹp đẽ. Và anh ấy quan tâm đến bạn”.

Họ bắt đầu dành toàn bộ thời gian cho nhau, và mọi thứ trở nên thắm thiết trong khoảng thời gian hai năm. “Rồi những lời ma thuật xuất hiện: Cô ấy nói 'Em muốn dành phần đời còn lại của mình sống chung với mình”, ông Rola kể. "Tôi có cảm giác choáng váng như vừa bị phang một gậy bóng chày!”.

Một buổi tối, họ ra ngoài đi ăn cùng cả gia đình và Rola ném một đồng xu 25 cent xuống dưới ghế của nàng, nhưng ông làm ra vẻ đánh rơi tiền. Ông nói bà Dorothy vui lòng kéo lùi chiếc ghế về phía sau để ông có thể nhặt đồng xu. Ông Rola có thể đã già, nhưng khi yêu người ta không thiếu những chiêu trò.

“Khi tôi quỳ xuống, tôi nói ‘Dorothy Williams, em có bằng lòng cưới anh không?”, ông Rola kể lại. "Tất nhiên cô ấy nói đồng ý".

Còn John Williams nói: “Mẹ tôi rạng ngời hạnh phúc”.

Trung tieng set ai tinh o tuoi 90, cu ba hanh phuc ven nguyen nhu tuoi 16
Dorothy Williams và Richard Rola trong đám cưới của hai người - Ảnh: Elmar Stewart

Rồi cả đại gia đình, bao gồm 6 người con, 13 đứa cháu và 5 chắt, xúm lại giúp ông bà lên kế hoạch cho một đám cưới với 150 khách mời, bởi vì "lên kế hoạch đám cưới thực sự là một nhiệm vụ khó khăn ngay cả với những người còn trẻ tuổi”, bà Dorothy Williams nói.

Đại gia đình tìm cho ông bà hội trường, thuê một ban nhạc, chọn hoa và gửi thiệp mời. “Điều duy nhất chúng tôi làm là lên thực đơn”, bà nói.

Người thân đã bay từ khắp nơi trên đất nước về chia vui với cặp đôi hạnh phúc, hai ông bà đã nhảy điệu polka hàng giờ trong đám cưới hôm 14/9. Dorothy Williams hài lòng khi bà có một đám cưới hoành tráng, bà chỉ phiền lòng một chút vì nhảy múa quá nhiều nên chân hơi bị đau.

Đám cưới đầu tiên của bà được tổ chức đơn sơ tại tòa thị chính thành phố, khi đó đang là thời chiến. Williams bỏ học năm 1941 lúc đang học lớp 10 để xin vào làm việc ở một nhà máy, khi Thế chiến II đang ở cao điểm. Nhưng khi ấy bà quá trẻ, nên được giao việc phục vụ bàn, công việc đã theo bà hơn 50 năm qua.

Trong khi đó, ông Rola, một nhân viên máy tính của công ty IBM trong suốt 35 năm, đã rất vui khi đám cưới của hai người được tổ chức đàng hoàng. “Bà ấy thật đáng yêu, bà ấy hài lòng về đám cưới của mình", ông Rola nói.

Trung tieng set ai tinh o tuoi 90, cu ba hanh phuc ven nguyen nhu tuoi 16
Cặp đôi hạnh phúc - Dorothy Williams, 93 tuổi, và Richard Rola, 87 tuổi. Ảnh: Elmar Stewart

Sau đó, bà Williams dọn ra khỏi nhà của con trai và chuyển đến sống chung với ông Rola ở đầu kia thị trấn. "Hai cụ thường đi dạo tình tứ như một đôi bồ câu, tay trong tay và thỉnh thoảng hôn nhau”, con trai bà Williams không giấu được sự ngưỡng mộ.

Bà Dorothy Williams nói rằng cú sốc ngọt ngào nhất trong đời bà là khi phải lòng người ta lúc tuổi đã ngoài 90. Bà muốn mọi người biết rằng tình yêu muộn màng cũng không khác gì mối tình tuổi thanh xuân.

"Có thể bạn cảm thấy mình không có đủ năng lượng và sự phấn khích, nhưng thực ra nó vẫn có”, bà nói. "Cho dù bạn 93 hay 16, cảm xúc của bạn khi yêu vẫn vẹn nguyên”.

Cẩm Hà (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI