Trung Quốc: Bệnh nhân tố bệnh viện lừa phẫu thuật để ăn tiền

03/07/2018 - 15:30

PNO - Cảnh sát đang thẩm vấn nhân viên một bệnh viện nam khoa ở khu vực tây nam Trung Quốc sau khi có cáo buộc bệnh nhân nam bị lừa làm các phẫu thuật không cần thiết, sau đó bị tính giá cao.

Trung Quoc: Benh nhan to benh vien lua phau thuat de an tien
Bệnh viện nam khoa ở tây nam Trung Quốc bị điều tra sau khi có cáo buộc đánh lừa bệnh nhân làm các phẫu thuật không cần thiết rồi tính giá cao - Ảnh: Sina.com

Truyền thông địa phương cho hay bệnh viện nam khoa này dụ bệnh nhân “điều trị chi phí thấp”, sau đó tính giá cao cho cho họ.

Nhật báo Beijing Youth Daily dẫn một thông báo của Phòng An ninh Công an thành phố Bắc Kinh cho biết, một số nhân viên của bệnh viện Ouya ở thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, đã bị bắt giam hôm 27/6.

Báo cáo không cho biết bao nhiêu người tham gia vào vụ lừa đảo này, nhưng nói rằng những kẻ đứng đầu đã sử dụng dịch vụ nhắn tin WeChat để quảng bá giao dịch và sử dụng cò để giúp thuyết phục các nạn nhân đăng ký.

Văn phòng an ninh cho biết họ nhận được tố cáo vụ việc này vào tháng 3 sau khi nhận được khiếu nại từ các nạn nhân.

Một người đàn ông được dẫn lời nói rằng ông bị thu hút bởi một bài đăng trên WeChat đề nghị cung cấp điều trị cho một vấn đề y tế không xác định với chỉ 1.000 nhân dân tệ (150 USD).

Anh ta cho biết trước đó đã trao đổi trên điện thoại với một người phụ nữ và rất ấn tượng với thái độ của cô ta cũng như danh mục chi tiết việc điều trị.

"Cô ấy thậm chí còn nói với tôi rằng tôi có thể nhận lại tiền cước taxi đến bệnh viện”, người đàn ông xưng tên là Zhou nói.

Chỉ sau khi nhân viên đã thực hiện một số xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và Zhou đang chuẩn bị trải qua một cuộc giải phẫu nhỏ cho vấn đề ban đầu của mình, thì một bác sĩ nói với anh rằng anh cần được điều trị bổ sung.

Zhou cho biết có lẽ anh ta nhầm thông tin về giá cả, nhưng chấp thuận tiến hành phẫu thuật bổ sung. Hóa đơn cuối cùng của anh ta lên đến 10.000 nhân dân tệ.

Zhou nói rằng sau đó anh mới nhận ra mình bị lừa, nhưng khi tìm cách liên lạc lại với bệnh viện trên WeChat, những người từng liên hệ với anh đều biến mất.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra các cáo buộc lừa đảo bệnh nhân của bệnh viện.

Thanh Vân (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI