Trung Quốc: Bán đấu giá cả tòa nhà chọc trời 84 triệu USD trên Taobao

26/12/2017 - 16:22

PNO - Một tòa án Trung Quốc sắp bán đấu giá một tòa nhà chọc trời trên trang web thương mại điện tử lớn nhất nước này, với giá khởi điểm 553 triệu nhân dân tệ (84,2 triệu USD).

Toà nhà 39 tầng ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây phía Bắc Trung Quốc, cùng với khu đất nó tọa lạc, sẽ được bán đấu giá vào ngày 2/1 trên Taobao, nền tảng thương mại điện tử của Alibaba.

Trung Quoc: Ban dau gia ca toa nha choc troi 84 trieu USD tren Taobao
Toà nhà 39 tầng tại Thái Nguyên sẽ được bán đấu giá vào ngày 2/1/2018 trên Taobao - Ảnh: Taobao

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã hôm 25/12 đưa tin, việc xây dựng tòa nhà chọc – cao 156m, diện tích sàn 76.000 m2 - được bắt đầu vào năm 2006. Ban đầu, tòa nhà ban đầu được thiết kế để làm khách sạn.

Tuy nhiên, dự án đã đình chỉ vì thiếu vốn sau khi phần xây dựng chính hoàn thành vào năm 2010, theo một tuyên bố của Toà án nhân dân cấp cao tỉnh Sơn Tây.

Hình ảnh một bãi đậu xe ngầm dưới ánh sáng lờ mờ và nội thất xây dựng chưa hoàn thiện với sàn nhà phủ đầy rác vật liệu xây dựng đã được tòa án đưa lên trang bán đấu giá của Alibaba.

Theo Tân Hoa xã, hầu như tất cả các tòa án của Trung Quốc đều thành lập tài khoản riêng trên nền tảng đấu giá tư pháp của Taobao để xử lý hiệu quả và minh bạch hơn các tài sản bị tịch thu trong các vụ án.

Các tòa nhà chung cư, xe ô tô, đồ trang sức bị tịch thu và điện thoại di động đều được nhà chức trách bán đấu giá trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của Alibaba.

Tháng 11 vừa qua, một tòa nhà 28 tầng đã được một tòa án địa phương tỉnh Chiết Giang bán đấu giá với mức giá khởi điểm 219 triệu nhân dân tệ.

Nhưng phiên đấu giá không thành công vì không có ai bỏ giá thầu mua mặt hàng này.

Tố Quyên (Theo AFP/CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI