Tổng thống Trump đón Giáng sinh như thế nào?

26/12/2017 - 09:18

PNO - Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đón Giáng sinh theo cách giống như hàng triệu người Mỹ - quây quần cùng với gia đình của mình.

Nhưng không giống hầu hết người Mỹ khác, ông đã phát hành một video ngắn cùng với vợ - Đệ nhất phu nhân Melania – “chúc nước Mỹ và cả thế giới một Giáng sinh an lành”.

Tong thong Trump don Giang sinh nhu the nao?
Tổng thống Trump đón Giáng sinh quây quần cùng gia đình giống như phần đông người Mỹ - Ảnh: AP

Đệ nhất phu nhân Mỹ nói rằng, vào thời điểm này "chúng ta thấy những điều tốt đẹp nhất của nước Mỹ và tâm hồn của người Mỹ" trong các thùng quà của các thành viên dịch vụ và cộng đồng chung tay làm ấm áp ngày lễ Giáng sinh.

"Trong mùa Giáng sinh vui tươi này, chúng tôi dành thời gian cho gia đình của mình, hâm nóng lại tình yêu và thiện chí giữa các công dân của chúng ta, và quan trọng nhất, chúng ta đón phép màu của Giáng sinh", ông Trump nói về câu chuyện Chúa Jesus ra đời.

Tổng thống nói: "Tin mừng này là món quà Giáng sinh vĩ đại nhất đối với mọi người, là lý do cho niềm vui của chúng ta và là nguồn hy vọng thực sự của chúng ta”.

Tong thong Trump don Giang sinh nhu the nao?
Lời chúc Giáng sinh trên Facebook của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: FB

Ông Trump dành lễ Giáng sinh đầu tiên của mình trên cương vị tổng thống tại câu lạc bộ tư nhân của ông ở Palm Beach, Florida. 

Nhà Trắng không cho biết có thành viên nào trong gia đình Tổng thống cùng ông có mặt tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago hay không, nhưng Đệ nhất phu nhân Melania và con trai của họ, Barron, đã đến đây vài ngày trước khi gia nhập cùng gia đình thứ Sáu vừa qua.

Con gái ông Trump, Tiffany Trump, được nhìn thấy bước xuống từ chuyên cơ Không lực Mỹ tại Florida hôm thứ Sáu, còn con trai Donald Trump Jr. chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh những đứa con của mình dùng bữa tối Giáng sinh với ông nội.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã gửi lời chúc Giáng sinh từ Nhà Trắng. Video này được đăng lên trang Twitter hôm 25/12 - Ảnh: AP

Nhưng ngày này không phải là ngày nghỉ ngơi hoàn toàn của Tổng thống. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng Tổng thống được thông báo về vụ đánh bom tự sát hôm thứ Hai ở Kabul, Afghanistan, làm 6 người thiệt mạng.

Trên đường đến Florida đón Giáng sinh, ông Trump lưu ý đến những người ông ta cho là “vô duyên” (một quan chức hàng đầu của FBI và các phương tiện truyền thông) và những người “tuyệt vời” (binh sĩ Mỹ đồn trú ở nước ngoài và gia đình họ, những đứa trẻ sốt ruột chờ đón ông già Noel).

Ông cũng dành thời gian để chơi golf, dành thời gian cho gia đình và đi lễ nhà thờ.

Tong thong Trump don Giang sinh nhu the nao?
Vợ chồng Tổng thống Trump đến nhà thờ Bethesda-by-the-Sea ở Palm Beach để đón lễ Giáng sinh - Ảnh: AP

"Merry Christmas!", ông Trump nói đêm Chủ nhật 24/12 khi ông cùng Đệ nhất phu nhân Melania đến dự lễ Giáng sinh ở nhà thờ Bethesda-by-the-Sea ở Palm Beach, nơi các thành viên giáo đoàn chào đứng dậy vỗ tay chào đón họ.

Ông bà Trump kết hôn tại nhà thờ này vào năm 2005.

Trước khi đến nhà thờ, Tổng thống Trump dùng bữa tối Giáng sinh cùng gia đình.

Quế Lâm (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI