Tổng thống Pháp trao quyền công dân cho 'người nhện' anh hùng

28/05/2018 - 17:25

PNO - Tay không leo lên tầng 4 khu căn hộ tại Paris để đỡ lấy đứa trẻ treo mình nơi ban công, chàng trai da màu người Malian được đích thân Tổng thống Pháp trao tặng quyền công dân danh dự.

Mamoudou Gassama được công chúng hết lời khen ngợi sau khi anh leo lên tầng 4 một tòa nhà để cứu đứa bé bốn tuổi. Video cho thấy chàng trai “người nhện” nhanh chóng di chuyển đến chỗ đứa bé trong sự kinh ngạc và thán phục của người dân.

Tại Cung điện Elysee, Tổng thống Emmanuel Macron đích thân cảm ơn Gassama. Ông trao cho chàng trai huy chương vì lòng can đảm kèm danh hiệu công dân danh dự, và nói rằng đội cứu hỏa luôn sẵn sàng chào đón Gassama.

Tong thong Phap trao quyen cong dan cho 'nguoi nhen' anh hung
Tổng thống Emmanuel Macron đích thân gặp mặt và cảm ơn Gassama

Sự việc diễn ra vào tối thứ bảy 26/5 tại một con phố ở phía bắc thủ đô Paris. Gassama nói rằng anh vô tình đi ngang qua và thấy đám đông tụ tập phía trước tòa nhà.

Trả lời đài truyền hình Pháp BFMTV, anh nói: “Khi thấy đứa trẻ đang lơ lửng trên ban công, tôi không nghĩ gì ngoại việc phải cứu cậu bé. Khi ôm đứa trẻ trên tay, tôi hỏi: ‘Tại sao nhóc lại làm thế?’ Nhưng đứa bé không trả lời".

Dịch vụ cứu hỏa Paris cho biết rằng khi họ đến nơi, cậu bé đã được giải cứu thành công: “May mắn, có một người khỏe mạnh, giàu lòng can đảm sẵn sàng cứu đứa trẻ”.

 

Theo chính quyền địa phương, cha mẹ của cậu bé đều vắng nhà vào thời điểm xảy ra sự cố.

Người cha bị cảnh sát thẩm vấn vì không để ý đến con trai, còn mẹ cậu bé không có mặt ở Paris vào thời điểm đó.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo ca ngợi người anh hùng 22 tuổi và nói rằng bà biết ơn anh rất nhiều. Bà gọi anh là "Người nhện của quận 18", nơi cuộc giải cứu diễn ra, và là "hình tượng đẹp cho mọi người dân".

Tấn Vĩ (Theo BBC, Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI