Tổng thống Pháp: 'Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris là nỗi đau của cả dân tộc'

16/04/2019 - 06:41

PNO - Theo người phát ngôn từ nhà thờ, vụ cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 18g ngày 15/4 (giờ địa phương). Tuy nhiên, đến gần 20g, lực lượng chữa cháy vẫn không thể tác động vì vòi chữa cháy nằm xa nhà thờ.

Nhiều hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phần mái của công trình đã bị thiêu rụi.

Ông Finot, quản lý nhà thờ cho biết các lực lượng chức năng, ban quản lý đang xem xét hầm bảo vệ của công trình có bị ảnh hưởng hay không.

Tong thong Phap: 'Chay Nha tho Duc Ba Paris la noi dau cua ca dan toc'
Phần mái của công trình đã bị thiêu rụi

Cảnh sát địa phương ban đầu cho biết vụ cháy không liên quan đến hoạt động của các băng nhóm tội phạm. Tuy nhiên ngọn lửa bắt nguồn từ đâu để leo lên gác mái của nhà thờ vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tong thong Phap: 'Chay Nha tho Duc Ba Paris la noi dau cua ca dan toc'
Lửa và khói bốc cao từ Nhà thờ Đức Bà Paris

Trước sự việc đau thương này, tổng thống Pháp Emmanuel Marcon chia sẻ trên Twitter:” Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong ngọn lửa, đó là nỗi đau của cả dân tộc. Tôi nghĩ tới những ai theo đạo Công giáo và cả người Pháp. Cũng như mọi người tôi vô cùng đau lòng khi thấy một phần của người Pháp đang bị cháy”.

Tong thong Phap: 'Chay Nha tho Duc Ba Paris la noi dau cua ca dan toc'
Phần mái nhà thờ bị thiêu rụi

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự chia sẻ với nỗi đau của cả nước Pháp ở hiện tại.

Phó Thị trưởng thành phố Paris - Emmanuel Gregoire cho biết, các công nhân đang nỗ lực cứu lấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật có thể cứu được từ công trình kiến trúc trăm năm tuổi này.

Tong thong Phap: 'Chay Nha tho Duc Ba Paris la noi dau cua ca dan toc'
Hàng người quỳ cầu nguyện trong lúc vụ cháy đang diễn ra

Nhà thờ Đức Bà Paris bắt đầu được xây dựng vào năm 1163, chính thức hoàn thành vào năm  1350. Công trình này không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà còn là một di tích thu hút khách du lịch sử hàng đầu của Pháp và châu Âu. Nhà thờ Đức Bà Paris là một trong những công trình mang đậm kiến trúc Gothic.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định "điều tồi tệ nhất đã qua đi" và cam kết sẽ xây dựng lại công trình này. Tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault hứa đóng góp 113 triệu USD để trùng tu Nhà thờ Đức Bà Paris sau đám cháy.

H. Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI