Tin sốc: FBI tung chứng cứ tố cáo bà Clinton liên quan đến cái chết của Cố vấn Nhà Trắng

24/08/2016 - 06:58

PNO - Trong báo cáo cho hay, trước khi cựu nhân viên Nhà Trắng tự sát, bà Clinton đã mắng nhiếc, làm nhục ông trước các phụ tá và trợ lý khác trong một cuộc họp.

Mới đây FBI và nhà báo Ronald Kessler đã lật lại vụ tự tử của cựu phó Cố vấn Nhà Trắng của ông Clinton - ông Vince Foster vào năm 1993.

Điều gây sốc ở đây đó là họ đã đưa ra nhiều bằng chứng tố cáo bà Clinton có liên quan đến việc ông Vince Foster tự tử. Trong báo cáo cho hay, trước khi cựu nhân viên Nhà Trắng tự sát, bà Clinton đã mắng nhiếc, làm nhục ông trước các phụ tá và trợ lý khác trong một cuộc họp.

Tin soc: FBI tung chung cu to cao ba Clinton lien quan den cai chet cua Co van Nha Trang
Ông Foster và bà Clinton khi cả hai cùng làm việc trong Nhà Trắng

Nhà báo Ronald Kessler đã đến thăm cơ quan Lưu trữ Quốc gia ở College Park, Mdgia hai lần để nghiên cứu về cái chết của Foster. Tuy nhiên, cả hai lần sau khi và xem tất cả các hộp hồ sơ về vụ tự tử này, ông không thể tìm thấy bất kì một tài liệu nào ghi lại cuộc gặp mặt giữa ông Foster và bà Clinton, cũng như những gì bà Clinton nói trong cuộc họp trước khi ông Kessler tự tử. Có vẻ mọi thứ đã được xóa bỏ nhanh chóng.

File kết nối với gia đình Cliton biến mất, một ổ đĩa cứng chứa tài liệu mật của Bill Clinton tại Nhà Trắng cũng không còn, chính điều này đã dấy lên những nghi  ngờ trong Ronald Kessler. Ông đã treo giải thưởng lên đến 50.000 đô la cho những ai có thể khôi phục được dữ liệu trong ổ cứng.

Không công nhận những hồ sơ trong cơ quan Lưu trữ quốc gia là chính xác và trung thực, ông Ronald Kessler đã kiến nghị lại lãnh đạo cơ quan này, nhưng ngay lập tức bị nơi đây phản pháo. Giám đốc truyền thông và tiếp thị John Valcenau đáp trả: "Tôi không đồng ý với kết luận của anh ta, đơn giản vì chúng tôi không thể đáp ứng được những gì anh ta tự nghĩ ra. Ở đây có tới 3000 hộp hồ sơ, tương đương với 7,5 triệu trang liên quan đến vụ tự sát của Foster, tất cả mọi dữ liệu đều được thu thập và không thiếu sót một chi tiết nào."

Tuy nhiên, ông Ronald Kessler không vì thế mà bỏ cuộc, ông vẫn tiếp tục điều tra theo hướng riêng của mình và FBI đã vào cuộc giúp ông thực hiện kế hoạch của mình. Họ đã phỏng vấn bạn bè, gia đình của Foster miêu tả lại cuộc sống của ông một tuần trước khi tự sát. Các nhân viên Nhà Trắng khác cũng đã xác nhận việc bà Clinton nhục mạ cựu cố vấn Nhà Trắng trong cuộc họp kín là có thật. Sau đó, ông đã thu thập được rất nhiều cuộc phỏng vấn và các báo cáo, các file liên quan đến vai trò của bà Hillary Clinton trong vụ việc này.

Nhân viên FBI, ông Clemente cho hay: "Foster là một người nhạy cảm và đang gặp stress nặng nề và bà Clinton chinh là người tạt gáo nước lạnh cuối cùng vào anh ta bằng cách lăng mạ, dè bỉu anh ta ngay trước mặt nhiều người khác. Hillary Cliton đã chê những đề xuất của anh ta là thảm họa và thật thất bại, bà ta cho rằng anh ấy không thể bảo vệ và phát triển hệ thống Nhà Trắng.Thậm chí bà ta còn mỉa mai Foster là đồ quê mùa và không thể làm nên chuyện lớn."

Phản pháo lại những cáo buộc phía FBI và nhà báo Kessler, bà Clinton tỏ ra giận dữ: "Những cáo buộc trên hoàn toàn là bịa đặt và nó đang bôi nhọ danh dự của tôi. Foster đã tự lấy súng bắn vào đầu mình vì ông ta cảm thấy quá căng thẳng và áp lực bởi công việc, điều này hoàn toàn không liên quan tới tôi."

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, hiện phía ông Kessler và FBI chưa đưa ra thêm bằng chứng nào sau lời bác bỏ của bà Clinton.

Tiêu Giao (Theo DailyMail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI