Thuyền lật sau bão, nữ VĐV giữ nghị lực sống phi thường khi chinh phục biển cả

07/12/2018 - 06:17

PNO - Khi tham gia giải đua thuyền vòng quanh thế giới liên tục 30.000 dặm, Susie Goodall mắc kẹt ở Nam Đại Dương trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và lạnh lẽo.

Susie Goodall, nữ vận động viên đua thuyền người Anh, là bóng hồng duy nhất kiêm thí sinh trẻ tuổi nhất trong Cuộc đua Địa cầu vàng. Không may, sau khi bị bão lớn tấn công hôm thứ Tư (05/12), cô bị kẹt khoảng 2.000 dặm về phía tây Nam Mỹ.

Phát ngôn viên của giải đua là Barry Pickthall cho biết: “Sóng mạnh đổ ập lên chiếc thuyền, khiến nó bị lật ngược”.

Thuyen lat sau bao, nu VDV giu nghi luc song phi thuong khi chinh phuc bien ca
Susie Goodall khởi hành từ Les Sables d'Olonne, Pháp ngày 01/07 trên con thuyền DHL Starlight để chinh phục chặng đua quanh thế giới Địa cầu vàng.

Goodall vốn là huấn luyện viên đua thuyền. Cô dùng thiết bị liên lạc để gửi thông tin cho ban tổ chức: “Tôi trượt ngã trên cabin và bị sóng gió xô mạnh nhiều lần. Cả người bầm tím và đau ê ẩm. Chỉ có thân tàu và boong tàu nguyên vẹn, tôi đã mất cả cột buồm và hệ thống dây hỗ trợ”.

Chính quyền Chile đang phối hợp để giải cứu cô, nhưng do vị trí của Goodall cách đất liền rất xa, tàu gần nhất là tàu sân bay Tian Fu sẽ không thể tiếp cận nạn nhân cho đến sáng sớm thứ Sáu (07/12).

Các nhà tổ chức của giải đua cho biết qua thông cáo báo chí: “Trời sẽ còn tối khi tàu Tian Fu đến hiện trường và hoạt động cứu hộ không thể bắt đầu trước bình minh.

Thuyền trưởng của Goodall sẽ quyết định phương pháp tốt nhất để đưa cô từ thuyền riêng sang tàu. Việc này có thể yêu cầu hạ thuyền cứu hộ, hạ lưới hàng hóa hoặc thang để nữ vận động viên có thể leo lên”.

Phát ngôn viên Pickthall cho biết: “Goodall đã "kiểm soát được tình hình" và "cảm thấy khá an toàn”.”

Thuyen lat sau bao, nu VDV giu nghi luc song phi thuong khi chinh phuc bien ca
Nữ vận động viên quả cảm và bình tĩnh trước sự cố nguy hiểm.

Hôm thứ Năm, Goodall gửi thông tin tình hình về quê nhà, cho biết cô đã có một đêm dài sau trải nghiệm “cực kỳ mệt mỏi”. Dù sức gió đã giảm nhiều, việc sinh hoạt trên con thuyền hỏng rất thiếu thốn và bất tiện. Biển có xu hướng động mạnh, nhiệt độ sẽ giảm xuống 0°C.

Goodall chiếm vị trí thứ tư trong ngày thứ 157 trên biển và đã vượt qua nửa chặng đường trước khi cơn bão ập tới. Trong số 18 đối thủ cạnh tranh, bốn người buộc phải rời cuộc đua do cột buồm hỏng, chín người khác bỏ cuộc vì lý do cá nhân. Theo Pickthall, họ có lẽ đã không chuẩn bị đúng cách.

Cuộc đua kịch tính này kỷ niệm sinh nhật thứ 50 năm của Giải đua Địa cầu vàng do tờ Sunday Times tài trợ lần đầu năm 1968-1969, khi Robin Knox-Johnston trở thành người đầu tiên đi thuyền không ngừng quanh thế giới.

Goodall phải trải qua cơn ác mộng khi một mình lênh đênh trên biển, nhưng cô đã nỗ lực giữ bình tĩnh một cách phi thường. Trong một tin nhắn gửi tới ban tổ chức, cô thậm chí còn nhắn rằng: "Tôi cần một tách trà ngon!"

Ngọc Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI