Thua đau, tuyển Mexico vẫn vào vòng trong nhờ 'vũ khí bí mật'?

28/06/2018 - 06:03

PNO - Đương kim vô địch Đức thua sốc và sớm về nước ngay vòng bảng, tuyển Mexico đại bại trước Thụy Điển nhưng vẫn "lọt" vòng trong. Dường như ‘phù thủy’ Imanol Ibarrondo vẫn đang trợ lực cho tuyển Mexico?

Cả chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2018 của Mexico có nhiều yếu tố thuận lợi giúp họ có khởi đầu khá suôn sẻ. Một trong những yếu tố không thể không nhắc đến chính là họ sở hữu một bậc thầy tinh thần, “phù thủy” trong việc nắm bắt tâm lý và cảm xúc.

Thua dau, tuyen Mexico van vao vong trong nho 'vu khi bi mat'?
Imanol Ibarrondo (sinh năm 1962) là một chuyên gia về lĩnh vực sức mạnh tinh thần.

Ông không được đào tạo bài bản trong ngành tâm lý, nhưng ông dành phần lớn cuộc đời nghiên cứu những diễn biến bên trong tâm trí các vận động viên chuyên nghiệp.

Ông biết cách làm thế nào để thôi thúc ý chí của một vận động viên để họ trình diễn hơn cả khả năng, phong độ bình thường. Ông hiện giữ vị trí huấn luyện tinh thần cho cả đội tuyển Mexico.

Javier “Chicharito” Hernandez là cầu thủ bóng đá Mexico nổi tiếng nhất thế giới, được biết đến với biệt danh “Hạt đậu nhỏ”. Anh chia sẻ tinh thần từ người thầy Imanol Ibarrondo: “Điều chúng tôi muốn là cố gắng hết mình về mọi mặt để năng lượng vũ trụ hợp lực cùng chúng tôi”.

Chính HLV trưởng Juan Carlos Osorio của đội tuyển Mexico là người mời chuyên gia Imanol Ibarrondo về làm việc cho tâm trí của các cầu thủ.

Imanol Ibarrondo chia sẻ: “Thành công không phải chỉ là chiến thắng, danh hiệu, sức mạnh hay tiền bạc. Trên tất cảm đó là phẩm giá và danh dự”.

Chuyên gia Imanol Ibarrondo cho rằng: “Nếu các cầu thủ cảm nhận được khi ở bên cạnh bạn, họ học được nhiều điều và hoàn thiện bản thân mỗi ngày để chiến thắng chính mình, họ sẽ tôn trọng bạn.

Nếu họ kết nối được với bạn và cảm nhận bạn truyền cảm hứng cho họ, họ tin tưởng bạn thì họ sẽ yêu quý bạn thôi. Họ sẵn sàng hết sức hết lòng để cùng bạn vượt qua thử thách”.

Các buổi tập huấn của Imanol Ibarrondo là những buổi lắng nghe câu chuyện của các cầu thủ, khơi gợi cho họ dám nói ra những điểm yếu đuối nhất của mình để họ đối diện, vượt qua.

Imanol Ibarrondo chính là “vũ khí bí mật” tạo nên tinh thần Mexico tại World Cup 2018.

Anh Thông (Theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI