Thủ tướng Ấn Độ mang ‘ngoại giao yoga’ đến G20

30/11/2018 - 12:54

PNO - 4000 người dân ở Buenos Aires đã trải thảm tập yoga, chào đón Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khi ông nỗ lực mang yoga đến với hội nghị thượng đỉnh G20, tổ chức tại Argentina.

Thu tuong An Do mang ‘ngoai giao yoga’ den G20
Người dân Argentina trải thảm tập yoga, chào đón Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Khoảng 4.000 người đã tập trung luyện các asana (tư thế yoga) và chuỗi động tác “chào mặt trời”, trong tiếng nhạc du dương do 70 nhạc công Ấn Độ trình bày, và lắng nghe bài phát biểu của Thủ tướng Modi khi ông tới Argentina dự hội nghị G20.

Thủ tướng Modi đã gây ấn tượng đặc biệt khi sẵn sàng bước ra khỏi hàng rào an ninh, hòa mình vào đám đông những tín đồ yoga, chia sẻ với họ thông điệp tích cực về giá trị của yoga.

Ông Modi nói: “Tôi vừa mới đến Buenos Aires sau chặng bay hơn 24 giờ đồng hồ, và thật sự cảm ơn lòng nhiệt thành, nguồn năng lượng kết nối mạnh mẽ mà các bạn có được, khiến tôi nghĩ như mình đang ở Ấn Độ vậy”.

Thu tuong An Do mang ‘ngoai giao yoga’ den G20
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là người tích cực đưa "ngoại giao yoga" ra thế giới.

Từ khi lên nắm quyền điều hành đất nước, Thủ tướng Modi đã nổi tiếng là người không ngừng đưa yoga trở thành hoạt động ngoại giao hàng đầu, với mục đích giới thiệu giá trị tinh túy của Ấn Độ ra thế giới.

Ông chính là người khởi xướng chọn ngày 21/6 hàng năm làm Ngày Quốc tế Yoga. Ngày nay, thực hành yoga là một trong những phương pháp tập luyện cả về thể chất lẫn tinh thần, thu hút hàng triệu người trên toàn thế giới tham gia.

Thu tuong An Do mang ‘ngoai giao yoga’ den G20
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tập yoga với người dân.

Đến với hội nghị G20 lần này, Thủ tướng Modi nhấn mạnh đến nỗ lực của cộng đồng quốc tế đối với những thử thách toàn cầu nhằm phát triển bền vững và đối phó với biến đổi khí hậu.

Ông Modi cũng mong muốn Ấn Độ thắt chặt quan hệ với Argentina, đặc biệt trong lĩnh vực y dược, năng lượng, thông tin và kỹ thuật hàng không.

Minh Khôi (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI