Thoát chết trong thảm kịch 11/9 nhưng thiệt mạng vì khủng bố ở Kenya

17/01/2019 - 11:20

PNO - Doanh nhân người Mỹ Jason Spindler may mắn sống sót sau thảm kịch khủng bố ngày 11/9/2001 tại New York nhưng không qua khỏi một vụ tấn công khác tại Nairobi, Kenya.

Jason Spindler là một trong 21 nạn nhân xấu số trong vụ tấn công khủng bố vào khu phức hợp cửa hàng và cơ sở khách sạn cao cấp DusitD2 (Nairobi, Kenya) hôm thứ Ba (15/1).

Theo Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta, nhóm phiến quân Somalia al-Shabab, liên minh với al Qaeda, chịu trách nhiệm về vụ tấn công và đều bị tiêu diệt sau cuộc bao vây kinh hoàng kéo dài 20 giờ.

Thoat chet trong tham kich 11/9 nhung thiet mang vi khung bo o Kenya
Doanh nhân người Mỹ Jason Spindler, 40 tuổi, thiệt mạng trong vụ tấn công tại Nairobi, Kenya hôm 15/1/2019

Jason Spindler là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành I-DEV International, một công ty đầu tư đang nỗ lực phát triển doanh nghiệp nhỏ ở các thị trường mới nổi, có trụ sở tại thủ đô Kenya. Khi xảy ra tấn công khủng bố, Jason Spindler đang ăn trưa tại khách sạn.

Hôm thứ Ba, anh trai Jonathan xác nhận cái chết của Jason qua một bài đăng trên Facebook: “Tôi hết sức đau lòng khi phải thông báo rằng Jason đã qua đời sáng nay trong một cuộc tấn công khủng bố ở Nairobi. Em trai tôi từng sống sót qua thảm họa 11/9 và là chiến binh dũng cảm...

Chúng tôi không thể nào diễn tả cảm giác của gia đình vào lúc này nhưng... Jason Spindler, em sẽ luôn là người con, người anh, người chú tuyệt vời. Yên nghỉ nhé, mọi người sẽ rất nhớ em”.

Thoat chet trong tham kich 11/9 nhung thiet mang vi khung bo o Kenya
Spindler nỗ lực làm việc để góp phần giúp thế giới tốt đẹp hơn.

Daily Mail Online đưa tin Spindler giữ vị trí nhà phân tích cho ngân hàng đầu tư Salomon Brothers khi tòa tháp đôi New York bị tấn công ngày 11/9. Anh may mắn thoát ra trước khi Tòa nhà số 7 của Trung tâm Thương mại Thế giới bị phá hủy hoàn toàn sau khi Tháp Bắc sụp đổ.

Sau ngày định mệnh đó, Spindler gia nhập Quân đoàn Hòa bình (Peace Corps).

Mẹ anh, bà Sarah Spindler, chia sẻ con trai đang nỗ lực làm việc với mong muốn giúp thế giới trở nên tốt đẹp và công bằng hơn: “Jasson đang rất cố gắng tạo nên thay đổi tích cực trong thế giới thứ ba qua các thị trường mới nổi. Gia đình chúng tôi nhớ con rất nhiều. Thật buồn khi một người trẻ triển vọng, thông minh lại bị khủng bố cướp đi mạng sống”.

Thoat chet trong tham kich 11/9 nhung thiet mang vi khung bo o Kenya
Đại học New York bày tỏ lòng thương tiếc trước cái chết của cựu sinh viên xuất sắc.

Spindler tốt nghiệp trường luật Đại học New York và Đại học Texas tại Austin, là cá nhân xuất sắc từng nhận tài trợ của Quỹ Bill và Melinda Gates, Quỹ Clinton.

Hôm thứ Tư, Đại học New York bày tỏ lòng thương tiếc với mất mát của gia đình: “Bạn bè tại NYU luôn nhớ những kỷ niệm đẹp về anh. Cái chết bi kịch của Spindler là tổn thương không chỉ với gia đình thân yêu mà còn cho cộng đồng các cá nhân đang cống hiến để cải thiện cuộc sống của những người khác qua doanh nghiệp xã hội”.

Ngọc Anh (theo CNN, The Daily Beast)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI