Thỏa lòng mong ước, ông Trump tức tốc đến tận nơi "kết bạn" với ông Putin

17/11/2016 - 17:47

PNO - Một nguồn tin thân cận từ đảng Cộng hòa Mỹ nói với tờ Sputnik rằng ông Trump đang lên kế hoạch cho một chuyến viếng thăm tới đất nước của ông Putin ngay sau khi ông nhậm chức vào tháng Một sang năm.

Nguồn tin cũng cho hay, tân Tổng thống rất háo hức với chuyến đi này, ông đã chuẩn bị rất nhiều vấn đề để có thể hội đàm với ông Putin trong lần gặp mặt này.

Thoa long mong uoc, ong Trump tuc toc den tan noi
Thỏa lòng mong ước, ông Trump tức tốc đến tận nơi "kết bạn" với ông Putin

Đối với Tổng thống đắc cử Donald Trump, ông luôn coi Tổng thống Putin là một hình mẫu lý tưởng, ông đã nhiều lần công khai khen ngợi ông chủ điện Kremlin hết lời, thậm chí ông còn đem ông Putin so sánh với ông Obama và nhấn mạnh rằng "Ông Putin là một nhà lãnh đạo tài ba hơn tổng thống của chúng ta nhiều". Bên cạnh đó ông còn cho rằng “các tướng lĩnh Mỹ đã bị hủy hoại dưới thời Tổng thống Obama”. Tân Tổng thống Trump luôn bày tỏ mong muốn nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử, ông có thể nhanh chóng "kết thân" với ông Putin để cùng hợp tác, phát triển.

Trước đó, vào hồi tháng Mười, trong một cuộc phỏng vấn, ông Trump từng tuyên bố: "Nếu tôi đắc cử vào ngày 8/11 tới, tôi có thể sẽ gặp ông Putin trước khi bắt đầu thực thi quyền lực của mình".

Vào ngày 8/11, ông Trump chính thức trở thành Tổng thống đắc cử với số phiếu là 288, ông đã giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ là bà Hillary Clinton. Ngay sau đó, Tổng thống Putin đã là môt trong những nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới chúc mừng ông Donald Trump.

Thoa long mong uoc, ong Trump tuc toc den tan noi
"Nếu tôi đắc cử vào ngày 8/11 tới, tôi có thể sẽ gặp ông Putin trước khi bắt đầu thực thi quyền lực của mình".

Theo điện Kremlin cho hay: "Trong bức điện tín, ông Putin bày tỏ hi vọng sẽ nâng cao quan hệ Nga - Mỹ từ căng thẳng trở nên thân thiết với Tổng thống mới. Cùng nhau hợp tác để giải quyết các khủng hoảng quan hệ song phương cũng như việc ổn định an ninh toàn cầu".

Ông cũng mong muốn rằng, hai nhà lãnh đạo sẽ sớm có cuộc đối thoại để cùng nhau bàn bạc về lợi ích của hai quốc gia.

Ngay sau đó chỉ vài ngày, ông Putin lại tiếp tục chúc mừng ông Donald Trump lần thứ hai. Theo RT, trong một tuyên bố, Điện Kremlin cho biết: Tổng thống Nga Putin và Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm đầu tiên. Ông Putin một lần nữa lại gửi lời chúc mừng đến tân Tổng thống Mỹ và chúc ông thành công.

Ông Trump cũng đáp lại một cách hồ hởi, theo lời Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump, ông sẽ đích thân theo dõi để hai siêu cường trước đây kình địch với nhau có thể đi đến sự hợp tác mang tính xây dựng.

Trong cuộc đàm thoại, tỷ phú Trump cũng cam kết hợp tác chặt chẽ hơn với nhà lãnh đạo Nga trong các vấn đề quốc tế, qua đó biểu thị sự ấm lên trong quan hệ giữa Moscow và Washington. Thậm chí, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống đắc cử Donald Trump đồng ý giữ liên lạc qua điện thoại và đã thảo luận về ý tưởng tổ chức cuộc gặp giữa hai người.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI