Thợ lặn tử nạn khi cứu hộ máy bay Indonesia rơi

03/11/2018 - 13:59

PNO - Trong lúc tham gia tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay Boeing 737 MAX8 của hãng hàng không Lion Air bị rơi hôm 29/10, một thợ lặn đã tử vong.

Tho lan tu nan khi cuu ho may bay Indonesia roi
Thợ lặn Syachrul Anto, 48 tuổi, tử vong khi tham gia tìm kiếm cứu nạn máy bay của hãng hàng không Lion Air.

Theo cơ quan chức năng Indonesia, thợ lặn Syachrul Anto, 48 tuổi, đã mất tích và không thấy trở lại mặt nước vào hồi 4g chiều 2/11. 

Theo truyền thông địa phương, trưởng nhóm lặn là Bayu Wardoyo cho biết thi thể của thợ lặn xấu số được vớt vào hồi 9g30 tối cùng ngày.

"Ngay khi tìm thấy Anto, chúng tôi đưa anh vào bệnh viện Koja, tại đây, các bác sĩ cho biết anh đã tử vong. Chúng tôi sẽ đưa anh về quê nhà ở Surabaya để làm lễ mai táng" - ông Wardoyo nói.

Trước khi cứu hộ máy bay của Lion Air, Anto đã tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn tại thành phố Palu, đảo Sulawesi, khi nơi này bị động đất và sóng thần tàn phá cách đây một tháng. 

Bốn năm trước, Anto cũng có mặt trong quá trình sơ tán khi máy bay của hãng AirAsia rơi.

Liên quan tới máy bay Lion Air gặp nạn ngoài khơi Java, Bộ Giao thông Indonesia hôm qua cho biết họ đã tìm thấy "những lỗi nhỏ" trên hai chiếc Boeing 737 MAX 8, bao gồm vấn đề hiển thị thông số trong buồng lái tương tự với chiếc máy bay bị rơi hôm 29/10 của hãng Lion Air.

Chính quyền Indonesia hôm 30/10 yêu cầu kiểm tra toàn bộ phi cơ Boeing 737 MAX 8 của các hãng hàng không thương mại quốc gia, trong đó có 11 chiếc của hãng Lion Air và một chiếc của hãng Garuda.

M. T (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI