Thế giới Ả rập phản đối việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel

03/12/2017 - 07:35

PNO - Tổng thư ký Liên đoàn Ả rập (AL) Ahmed Aboul Gheit hôm 2/12 cho hay, bất kỳ động thái nào của Hoa Kỳ nhằm công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ gây ra nhiều tranh cãi và bạo lực.

Ông Gheit đưa ra tuyên bố của mình một ngày sau khi chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump có thể công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel vào tuần tới.

Người Palestine muốn Jerusalem là thủ đô nhà nước tương lai của họ, và cộng đồng quốc tế không công nhận yêu sách của Israel đối với toàn bộ thành phố này, nơi có các thánh địa của cả Do Thái giáo, Hồi giáo và Thiên chúa giáo.

The gioi A rap phan doi viec My cong nhan Jerusalem la thu do cua Israel
Tòa nhà Dome of the Rock ở Jerusalem, nơi người Hồi giáo gọi là Noble Sanctuary còn người Do Thái gọi là Temple Mount - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Palestine nói rằng hành động sắp tới của Tổng thống Trump sẽ đi chệch khỏi các vị tổng thống Hoa Kỳ tiền nhiệm, những người nhấn mạnh thể chế của Jerusalem phải được quyết định thông qua các cuộc đàm phán.

Trong tuyên bố trên website của Liên đoàn Ả rập, Tổng thư ký Aboul Gheit viết: "Hôm nay chúng tôi nói rất rõ ràng rằng hành động như vậy là không hợp lý. Nó sẽ không phục vụ hòa bình hay ổn định, mà đổ thêm dầu vào ngọn lửa của chủ nghĩa cực đoan và nuôi dưỡng bạo lực”.

Việt Hưng (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI