Thảm kịch chồng treo cổ con rồi tự sát, quay trực tiếp trên Facebook

26/04/2017 - 09:10

PNO - Người cha đã treo cổ con gái của mình trước khi tự sát vì nghi vợ ngoại tình. Không chỉ vậy, anh này còn phát trực tiếp toàn bộ quá trình gây án lên Facebook.

Wuttisan Wongtalay, 21 tuổi, nghi ngờ vợ, Jiranuch Trirat, 21 tuổi, vụn trộm với người khác.

Sau cuộc cãi vã nảy lửa với Jiranuch vào 3 giờ sáng ngày thứ Hai 24/4 ở Phuket, Thái Lan, Wuttisan mang cô con gái 11 tháng tuổi của họ rời khỏi nhà.

Tham kich chong treo co con roi tu sat, quay truc tiep tren Facebook
Wuttisan nghi ngờ vợ ngoại tình nên đã đem con gái ra khỏi nhà vào lúc sáng sớm. Trong ảnh, Jiranuch (phải) đang ôm đứa con gái của họ, bé trai là bà con và không liên quan vụ án.

Người cha leo lên tòa nhà bỏ hoang, mở đường truyền trực tiếp trên Facebook trước khi quấn dây thừng quanh cổ con gái mình và ném cô bé ra khỏi tòa nhà.

Sau đó anh ta leo xuống để lấy xác của con gái trước khi tiếp tục tự treo cổ mình bằng sợi dây oan nghiệt. Toàn bộ khung cảnh đều được trực tiếp trên facebook.

Tham kich chong treo co con roi tu sat, quay truc tiep tren Facebook
Chàng trai trẻ đưa ra quyết định dại dột, một phần có lẽ do ảnh hưởng từ mạng xã hội

Khoảng 45 phút sau đó, Jiranuch gọi điện cho chồng nhưng không được. Bỗng cô bàng hoàng nhìn thấy đoạn video gây sốc và gọi ngay cho cảnh sát.

Nhưng mọi việc đã quá trễ, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể hai cha con tại một tòa nhà bị bỏ hoang ở Sakoo, phía Nam Sân bay Quốc tế Phuket.

Hai đoạn video kéo dài bốn phút cho thấy những khoảnh khắc cuối cùng trong thảm kịch tồn tại trên mạng suốt 24 giờ trước khi bị xóa đi.

Và mặc dù bài đăng ban đầu bị xoá, cảnh quay và những hình ảnh thương tâm vẫn còn lan truyền trên mạng xã hội. Đoạn video đầu tiên được xem 112.000 lần và đoạn thứ hai là 258.000 lần.

Tham kich chong treo co con roi tu sat, quay truc tiep tren Facebook
Người dân và lực lượng chức năng tìm đến khu vực xảy ra vụ án nhưng không thể cứu sống hai cha con

Một phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan nói việc phát trực tiếp tội ác trên, dường như chịu ảnh hưởng từ tư tưởng từ nước ngoài, gần đây nhất là vụ việc ở Cleveland, Mỹ.

Người đại diện Facebook cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Chúng tôi không bao giờ ủng hộ những hành động này trên Facebook và nó đã được gỡ bỏ”.

Về phần người mẹ, Jiranuch khóc cạn nước mắt khi cùng với người thân đến bệnh viện nhận xác con gái.

Tham kich chong treo co con roi tu sat, quay truc tiep tren Facebook
Jiranuch đau xót nhận xác con từ bệnh viện

Phát biểu bên ngoài bệnh viện, cô nói: “Tôi muốn thoát khỏi anh ta. Anh ấy nổi cơn ghen và cực kỳ tức giận”.

“Vì sợ hãi, tôi trốn đi ngay trong đêm. Tôi ước gì mình đã đem con theo. Làm sao con tôi có thể tha thứ cho người mẹ đã bỏ nó lại? Tôi không thể ngừng trách bản thân,” Jiranuch bật khóc.

Tham kich chong treo co con roi tu sat, quay truc tiep tren Facebook
Tấn thảm kịch làm mọi người bàng hoàng vì tuổi đời các nạn nhân còn quá trẻ

Đoạn video kinh dị trên xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Facebook bị chỉ trích, vì giữ đoạn video ghi hình cảnh kẻ sát nhân Steve Stephens giết hại một người đàn ông lớn tuổi, tại Cleveland suốt hai giờ đồng hồ trước khi gỡ bỏ.

Tham kich chong treo co con roi tu sat, quay truc tiep tren Facebook
Kẻ sát nhân Steve Stephens bình thản trực tiếp cảnh giết người lên Facebook trước sự theo dõi của hàng nghìn người

Trong một trường hợp khác, tòa án Thụy Điển đã kết án 2 người đàn ông Afghanistan, 21 và 18 tuổi, cùng một người Thụy Điển 21 tuổi vì tôi cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ và trực tiếp cảnh tấn công lên Facebook.

Những người này đã bị bắt tại thị trấn Uppsala phía tây bắc Stockholm vào ngày 22/1 sau khi các thành viên của một nhóm Facebook đóng báo với cảnh sát.

Trụ sở chính Facenbook ở Mỹ nói rằng họ đang tìm cách phát triển nhóm nhân viên đánh giá, bao gồm hàng nghìn người, để phản ứng nhanh hơn với những nội dung nhạy cảm, phi đạo đức.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail, The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI