Thảm kịch chìm tàu di cư tại Hy Lạp: 14 đứa bé bỏ mạng

15/09/2015 - 07:44

PNO - Trẻ em lại trở thành nạn nhân trong các thảm kịch di cư khi một chiếc tàu bị chìm ở ngoài khơi Hy Lạp khiến ít nhất 28 người thiệt mạng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho biết, ít nhất 28 người, trong đó một nửa là trẻ sơ sinh và trẻ em, đã bị chết đuối trong một thảm kịch chìm tàu di cư xảy ra trong ngày 13-9 ở ngoài khơi nước này.

Vụ chìm tàu xảy ra đúng vào thời điểm quyền Thủ tướng Hy Lạp Vasiliki Thanou vừa đề nghị Liên minh châu Âu đồng ý với một chính sách toàn diện hơn để đối phó với việc ngày càng nhiều người di cư đổ về khu vực này để chạy trốn chiến tranh và nghèo đói.

Hãng thông tấn Athens dẫn lời lực lượng bảo vệ bờ biển nước này cho biết, 4 trẻ sơ sinh và 10 trẻ em, 5 trai và 5 gái, nằm trong số 112 người trên chiếc tàu gỗ bị chìm ở ngoài khơi hòn đảo miền nam Aegean của Hy Lạp.

Tham kich chim tau di cu tai Hy Lap: 14 dua be bo mang

Một vụ chìm tàu chở người di cư tại Địa Trung Hải

Theo lực lượng cứu hộ, 8 nạn nhân đã được lực lượng người nhái tìm thấy trong khoang tàu. Trong khi đó, 68 người đã được cứu sống từ dưới biển và 29 người khác đã nỗ lực bơi đến một bãi biển trên đảo.

Ngoài ra, lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cũng vẫn tìm kiếm 4 trẻ em đang mất tích sau khi một chiếc tàu khác bị lật hôm 12-9 ở ngoài khơi Samos, một hòn đảo của Hy Lạp ở ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết, từ đầu năm đến nay, hơn 430.000 người di cư và người tị nạn đã vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu, trong đó 2.748 người đã thiệt mạng hoặc mất tích trên đường đi di cư, chủ yếu là do tàu chở họ bị chìm trên Địa Trung Hải.

Cùng ngày, quyền Thủ tướng Vassiliki Thanou đã gọi sự chỉ trích Hy Lạp, nước đã trở thành điểm đầu của nàn sóng người di cư đang nỗ lực đặt chân tới châu Âu, là "không thể chấp nhận được".

Trước đó, hôm 12-9, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi Athens, nước đang phải chống chọi với một cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc, nỗ lực hơn nữa để bảo vệ biên giới bên ngoài của Liên minh châu Âu.

 Bích Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI