Thảm họa photoshop khiến Thủ tướng Úc có hai bàn chân trái

09/01/2019 - 13:13

PNO - Thủ tướng Úc Scott Morrison thừa nhận bức ảnh chụp gia đình ông đã bị xử lý photoshop “rất tệ", khiến ông có tới hai bàn chân trái.

Tham hoa photoshop khien Thu tuong Uc co hai ban chan trai
Bức ảnh Thủ tướng Úc Scott Morrison và gia đình, trong đó ông Morrison có hai bàn chân trái. Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh lan truyền như bão trên mạng xã hội - Ảnh: Guardian

Ban đầu, bức ảnh được kỳ vọng sẽ khắc họa chân dung hoàn hảo của Thủ tướng Thủ tướng Scott Morrison trong tư cách là một người đàn ông của gia đình, đang tươi cười bên vợ con rạng rỡ hạnh phúc.

Tuy nhiên, hình ảnh trên trang web của ông Scott Morrison có một lỗi không đáng có - nhà lãnh đạo nước Úc có tới hai bàn chân trái, cùng với đôi giày thể thao trắng sáng nhờ xử lý photoshop.

Nỗ lực sửa chữa bức ảnh tai hại lập tức gây bão trên mạng xã hội và được đặt tên với từ khóa #shoegate. Ảnh gốc ban đầu hiện đã được khôi phục lại.

Tham hoa photoshop khien Thu tuong Uc co hai ban chan trai
 

Bức ảnh tai hại được Văn phòng Thủ tướng và Nội các chỉnh sửa, nhưng người phát ngôn của Thủ tướng cho biết ông Morrison không hề yêu cầu hay ủy quyền cho ai photoshop bức ảnh gia đình.

Sáng 9/1, Thủ tướng Morrison đã đăng lên Twitter bức ảnh đôi giày thể thao K Swiss của ông, kèm theo là tin nhắn: “Gửi văn phòng Thủ tướng và Nội các, tôi không yêu cầu ‘đánh bóng’ đôi giày, nhưng nếu quý vị cần photoshop, hãy tập trung vào lông chân, chứ không phải bàn chân!”

Tham hoa photoshop khien Thu tuong Uc co hai ban chan trai
 

Ngay lập tức, người dùng mạng truyền thông xã hội thích thú với câu chuyện này, và họ nảy ra các ý tưởng "chế ảnh" dựa trên đôi giày “tệ hại” của Thủ tướng. Một số người thậm chí muốn photoshop thật nhiều đôi giày “một chân”.

Cẩm Hà (The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI