Thái tử Charles lên ngôi trong ba năm tới, bà Camilla trở thành Hoàng hậu?

01/11/2018 - 06:43

PNO - Qua quan sát của nhà bình luận hoàng gia hàng đầu Robert Jobson, Nữ hoàng Elizabeth II đang âm thầm chuyển giao quyền lực cho Thái tử Charles.

Thai tu Charles len ngoi trong ba nam toi, ba Camilla tro thanh Hoang hau?
Nữ hoàng Elizabeth II đang âm thầm chuyển giao quyền lực cho Thái tử Charles?

Theo Daily Mail, các nhân vật cấp cao trong gia đình hoàng gia tin rằng dù vẫn tại vị nhưng Nữ hoàng đang chuẩn bị trao toàn quyền cai trị cho con trai để thể hiện sự tôn trọng với chế độ quân chủ.

Ở tuổi 92, Nữ hoàng hiểu rõ bà sẽ không nắm quyền hành mãi mãi. Vì vậy, màn bàn giao quyền lực hoàng gia âm thầm, kín đáo và suôn sẻ đang diễn ra ngay trước mắt công chúng.

Thái tử Charles gánh vác ngày càng nhiều trách nhiệm, không chỉ đại diện Nữ hoàng mà còn được gọi là “Vị vua trong bóng tối”. Chính ông đang đảm nhiệm phần lớn các “công việc hạng nặng” phục vụ chế độ quân chủ, làm việc 14 giờ/ngày, tham gia vào hơn 600 cam kết trong và ngoài nước mỗi năm.

Dù vẫn còn sắc bén về các vấn đề của nhà nước, tuổi tác và sức khỏe của Nữ hoàng không cho phép đi lại quá nhiều hay lịch trình bận rộn. Các chuyến công du của Thái tử trên khắp địa cầu được xem là những chuyến thăm cấp nhà nước.

Trên thực tế, Nữ hoàng và Thái tử đang thực hiện chế độ quân chủ chia sẻ trách nhiệm, người thừa kế dẫn đường cho nhà Windsor chứ không theo sau.

Thai tu Charles len ngoi trong ba nam toi, ba Camilla tro thanh Hoang hau?
Thái tử Charles được cho là người hiện nắm quyền hành phía sau ngai vàng.

Nữ hoàng thường xuyên gặp riêng Hoàng tử Charles để thảo luận về các vấn đề của nhà nước, thư ký riêng hay trợ lý hoàng gia cũng không được phép có mặt. Đây đều là những cuộc họp riêng, quan trọng đối với hoạt động của đất nước và kế vị ngai vàng.

Trong thời gian gần đây, Nữ hoàng dành nhiều thời gian hơn với Hoàng tử William, mở rộng nhiệm vụ của Hoàng tử, chẳng hạn như chuyến thăm lịch sử đến Israel và Bờ Tây hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Nữ hoàng lờ đi con trai kiêm người thừa kế của mình.

Nữ hoàng muốn đảm bảo rằng, trong mọi tình huống bất khả kháng hoặc sức khỏe không cho phép, người kế vị của bà luôn hiểu biết và sẵn sàng tiếp quản trọng trách.

Theo một số nguồn tin thân cận, đến tuổi 95, Nữ hoàng sẽ đưa ra quyết định trọng đại, chính thức cho phép Thái tử Charles tiếp quản mọi trọng trách.

Thai tu Charles len ngoi trong ba nam toi, ba Camilla tro thanh Hoang hau?
Thái tử Charles và phu nhân Camilla 

Sau khi Công nương Diana qua đời, những ai gắn bó lâu dài với Cung điện Buckingham đều cho rằng công chúng sẽ không tha thứ cho Charles.

Thái tử vẫn bị đổ lỗi về những bất hạnh xảy ra với Công nương Diana, bắt nguồn từ người chồng không chung thủy, nhưng qua thời gian và nỗ lực không ngừng nghỉ của Thái tử, giận dữ đã nguôi ngoai phần nào.

Chính Nữ hoàng đã thúc giục Hoàng tử giải quyết "vấn đề Camilla" bằng cách kết hôn với mối tình đầu. Hiểu rõ "nhiệm vụ", Thái tử Charles đã tuân theo.

Hiện nay, trong các chuyến công du, Thái tử Charles và bà Camilla luôn được mời tiệc chiêu đãi ấm cúng. Truyền thông cũng tích cực và mềm mỏng hơn với bà Camilla, nhưng không bao giờ trực tiếp bộc lộ cảm xúc hay đánh giá.

Thai tu Charles len ngoi trong ba nam toi, ba Camilla tro thanh Hoang hau?
Nhiều người dự đoán, khi Thái tử Charles lên ngôi, bà Camilla sẽ trở thành Hoàng hậu.

Gần đây, vào ngày sinh nhật lần thứ 90, Nữ hoàng ra quyết định thăng tiến bà Camilla vào cơ quan cố vấn cao cấp nhất - Hội đồng Cơ mật Hoàng gia Anh.

Như mọi khi, việc này được thực hiện rất lặng lẽ, vì Nữ hoàng muốn kín tiếng. Bà hẳn muốn con dâu ở bên cạnh con trai Charles vào đúng thời điểm Thái tử chính thức trở thành Vua.

Với tư cách là thành viên Hội đồng Cơ mật Hoàng gia, bà Camilla có thể tham dự lễ đăng quang cho người kế vị, thường được tổ chức trong vòng 24 tiếng sau khi người nắm giữ ngai vàng băng hà.

Thai tu Charles len ngoi trong ba nam toi, ba Camilla tro thanh Hoang hau?
Nữ hoàng có đường lối chiến lược và lý do riêng để đưa ra các quyết định quan trọng.

Từ đó, một câu hỏi gây tranh cãi nổi lên: bà Camilla sắp trở thành Hoàng hậu? Kể từ khi Hoàng tử xứ Wales kết hôn với Nữ công tước xứ Cornwall vào tháng 4/2005, gia đình hoàng gia đã cẩn trọng để tránh cơn bão dư luận vì viễn cảnh "Hoàng hậu Camilla".

Tuy nhiên, Thái tử Charles lại luôn mong muốn biến tình đầu thành Hoàng hậu của mình, ngay từ trước đám cưới.

Một nguồn tin thân cận cho biết: “Tại thời điểm đó, Thái tử rất chắc chắn về điều này, và cho đến nay, ý nghĩ ấy vẫn nguyên vẹn. Cuộc hôn nhân họ là hợp pháp, tại sao bà Camilla không thể làm Hoàng hậu?”

Từ khi kết hôn, bà Camilla đã làm việc chăm chỉ và sát cánh hỗ trợ chồng. Bất chấp mọi tin đồn, người vợ thứ hai của Thái tử Charles phải cùng lúc thông minh và yêu thương chồng thì mới có thể đem lại nguồn sức mạnh tích cực đến vậy.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI