Thái Lan tìm cách giải cứu 'an toàn 100%' đội bóng mắc kẹt trong hang

04/07/2018 - 07:23

PNO - Nhà chức trách Thái Lan cam kết "an toàn 100%" khi xem xét các biện pháp cứu đội bóng thiếu niên gặp nạn khỏi khu hang động ngập nước, sau 10 ngày tìm kiếm tuyệt vọng.

Biệt đội đặc nhiệm Thái Lan tìm thấy các em nhỏ vẫn khỏe mạnh. Clip do biệt đội SEALS của Thái Lan cung cấp

Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osatanakorn, hôm 3/7 cho biết một đội SEALS của hải quân sẽ thực hiện phương pháp sơ tán.

Theo đó, phương pháp này cân nhắc huấn luyện bơi và lặn cho cả nhóm thiếu niên, sử dụng mặt nạ thở đặc biệt.

Ông Narongsak Osatanakorn cho biết, những nỗ lực khác vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện, chẳng hạn như hút nước khỏi hang, khám phá sườn núi tìm lối đưa các ống thông khí và tiếp tế, cũng như tìm các cửa hang khác dẫn vào hang động bên dưới.

Thai Lan tim cach giai cuu 'an toan 100%' doi bong mac ket trong hang
Các thợ lạn đang trao đổi phương án giải cứu - Ảnh: AP
Thai Lan tim cach giai cuu 'an toan 100%' doi bong mac ket trong hang
Các máy bơm công suất lớn liên tục bơm nước ra khỏi hang - Ảnh: AP

Các chuyên gia cho rằng, lựa chọn an toàn nhất có thể là cung cấp thực phẩm và thuốc men cho 12 cậu bé và HLV tại nơi họ đang trú trong hang, trong lúc chờ mực nước hạ xuống.

Trước đó, tỉnh trưởng Osatanakorn cho biết đánh giá y tế “không chính thức” bên trong hang động cho thấy hầu kết các thành viên đội bóng và HLV đều trong tình trạng ổn định và không ai nguy hiểm.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã cảm ơn các chuyên gia và những nhân viên cứu hộ quốc tế đã giúp Thái Lan tìm được 12 thành viên đội bóng thiếu niên cùng HLV, sau khi họ bị mắc kẹt trong một hang động ở tỉnh Chiang Rai từ ngày 23/6.

Hòa Ninh (Theo ABC News/AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI