Sợ thua, ôngTrump tố bà Clinton sẽ gian lận trong tháng 11 tới

23/08/2016 - 13:30

PNO - "Hillary Clinton đã dùng số tiền bà ta tham ô được để thao túng toàn bộ cuộc bầu cử này, rất có thể cuộc bầu cử trung kết vào tháng 11 tới sẽ có sự gian lận"...

Theo những cuộc thăm dò mới đây nhất, hiện tại bà Clinton vẫn đang dẫn trước ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, những vấn đề phát sinh xoay quanh vụ rò rỉ email vẫn là một rào cản lớn khiến bà khó có thể chiến thắng được tỷ phú New York trong thời gian sắp tới.

Chớp cơ hội khi bà Clinton vẫn chưa thoát ra khỏi "mớ rắc rối" bởi vụ bê bối email, ông Trump liên tục tấn công bà một cách quyết liệt. Gần đây nhất, trong một bài phát biểu ở Akron, Ohio, ông Trump đã công kích vào vụ việc mới nhất của bà Clinton đó là quỹ của bà bị tố là "tổ chức tham nhũng nhất lịch sử".

So thua, ongTrump to ba Clinton se gian lan trong thang 11 toi
Ông Trump nói quỹ Clinton là tổ chức "tham nhũng nhất lịch sử"

"Một ví dụ điển hình cho việc tham nhũng đang làm lũng đoạn đất nước Mỹ đó là đối thủ của tôi - Hillary Clinton, quỹ Clinton của vợ chồng của bà ta đã bị "vạch mặt" là tổ chức tham nhũng nhất lịch sử ", ông Trump nói.

"Tôi thật sự cảm thấy sốc bởi vì phạm vi phạm tội của bà ta là quá rộng lớn, số tiền bà ta tham nhũng là quá nhiều. Và bây giờ điều đó đã được phơi bày trước ánh sáng, mọi người đều đã biết điều này. Tôi yêu cầu cần phải có một cuộc điều tra ngay lập tức đối với quỹ Clinton. Tuy nhiên, FBI và Sở Tư pháp đều đã từng thiên vị và làm lơ trước những hành động phạm pháp của của bà ta nên họ không còn đáng tin cậy. Vậy nên cần một tổ chức minh bạch hơn vào cuộc điều tra những gì bà ta đang bưng bít."

"Hillary Clinton đã dùng số tiền bà ta tham ô được để thao túng toàn bộ cuộc bầu cử này, rất có thể chặng đua cuối vào tháng 11 tới sẽ có sự gian lận."

"Vào ngày 8/11 này, nếu tôi thắng cử Tổng thống, tôi  hứa sẽ đem lại cho bạn và gia đình bạn một chính phủ mới thật tốt, sau đó, tôi sẽ mở một chiến dịch để điều tra quỹ Clinton với mục đích đòi lại số tài khoản hàng chục triệu đô của bà ta và trao trả lại cho những người là chủ nhân thực sự của nó" - ông Trump quả quyết.

Ông Trump đưa ra đòn tấn công này trong bối cảnh quỹ của bà Clinton vừa bị tố tham nhũng và có nguy cơ bị đóng cửa.

Đáp lại những cáo buộc của ông Trump, chủ tịch chiến dịch của bà Clinton - ông John Podesta cho rằng, ông Trump đang cố tình "vu khống" bà Clinton để đánh lạc hướng dư luận không chú ý đến việc ông đang lảng tránh công khai thuế thu nhập cá nhân của mình.

Hơn nữa, ông John Podesta cũng không quên nhắc lại khoản tiền hàng trăm triệu đô mà doanh nghiệp ông Trump đang phải gánh nợ và hơn một nửa số nợ đó là của Ngân hàng Trung Quốc và Nga, đây là 2 quốc gia luôn nằm trong chính sách "thắt chặt lệnh trừng phạt" của Hoa Kỳ. Ông John Podesta đưa ra điều này như muốn khẳng định rằng, chính ông Trump mới là người dựa vào thế lực ngoại quốc để thao túng cuộc bầu cử Mỹ chứ không phải bà Clinton.

Có thể thấy, càng gần cuối đường đua, cả hai ứng viên Tổng thống đều đang dốc hết sức mình để có thể trở thành người chiến thắng. Cả hai đều vận dụng tất cả các chiêu bài, cách thức để tấn công và hạ bệ đối phương một cách triệt để, tất cả các sơ hở, những vụ lùm xùm của cả hai ứng viên đều có thể biến thành vũ khí để đối thủ tấn công họ.

Tiêu Giao (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI