Sinh viên Trung Quốc bị bắt cóc tại Canada

26/03/2019 - 07:52

PNO - Cảnh sát Canada hôm 25/3 cho biết 3 kẻ lạ mặt đeo mặt nạ và trang bị súng bắn điện đã bắt cóc sinh viên Trung Quốc Wangzhen Lu tại một bãi đỗ xe.

Các nghi phạm bắn súng điện sau đó đưa cậu sinh viên 22 tuổi lên một chiếc xe van tại bãi đỗ xe ngầm ở thành phố Markham, tỉnh Ontario (Canada) hôm 23/3.

Cảnh sát Canada đã công bố hình ảnh sinh viên bị bắt cóc và quần áo cậu mặc trên người khi bị những kẻ lạ mặt bắt đi.

Sinh vien Trung Quoc bi bat coc tai Canada
Cảnh sát vùng York cho biết cậu sinh viên bị những kẻ lạ mặt dùng vũ lực bắt đi - Ảnh: YRP

Động cơ của vụ bắt cóc chưa xác định, nhưng một phát ngôn viên của cảnh sát địa phương cho biết mức độ bạo lực là “nghiêm trọng”.

Sinh viên Lu bị bắt cóc khi cậu đang đi xuống bãi đỗ xe ngầm cùng một bạn gái, vụ việc xảy ra lúc gần 6 giờ tối 23/3.

Trang Twitter của cảnh sát vùng York thông báo: “Bắt cóc có vũ trang. Chúng tôi cần các bạn giúp xác định vị trí của Wanzhen LU, 22 tuổi, bị 3 người đeo mặt nạ bắn súng điện bắt cóc từ một ga ra đỗ xe ngầm dưới đất ở 15 đường Water Walk, Markham. Xe hơi của các nghi phạm là một chiếc Dodge Caravan màu đen mang biển số đánh cắp CEAR350”.

Ba kẻ lạ mặt dùng vũ lực buộc Lu lên chiếc Dodge Caravan màu đen và kẻ thứ tư lái đi. Trong quá trình đó, Lu vẫn bị ngất do bị bắn súng điện.

Sĩ quan Andy Pattenden, phát ngôn viên sở cảnh sát cùng York, nói rằng Lu 100% bị dùng vũ lực bắt đi, còn bạn gái cậu không hề hấn gì khi vụ việc xảy ra. Ông cho biết, cảnh sát và gia đình sinh viên Lu rất lo ngại cho tình trạng của cậu và cần tìm thấy cậu càng sớm càng tốt”.

Khi bị bắt cóc, Lu mặc chiếc áo chui cổ có mũ màu đen, quần jeans đen và đeo kính. Cảnh sát cũng công bố hình ảnh những kẻ bắt cóc và chiếc xe gây án thu thập từ các camera an ninh đường phố.

Sinh vien Trung Quoc bi bat coc tai Canada
Hình ảnh một nghi phạm vụ bắt cóc - Ảnh: CCTV

Trang Twitter của cảnh sát vùng York cập nhật thông tin về vụ bắt cóc: “Thông tin tiếp theo về vụ bắt cóc có vũ trang. Wanzhen LU, 22 tuổi, bị bắt cóc lúc gần 6 giờ tối ở 15 đường Water Walk, Markham. Nếu ai nhìn thấy chiếc xe Dodge Caravan có cửa cho xe lăn mang biển số giả CEAR350, hãy gọi ngay cho 911”.

Cảnh sát vùng York đã liên lạc với lãnh sự quán Trung Quốc để phối hợp tìm sinh viên bị bắt cóc.

Thanh Hải (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI