Sau hơn 10 giờ, Facebook vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn sự cố

14/03/2019 - 10:40

PNO - Trang web và các ứng dụng WhatsApp, Instagram của Facebook bắt đầu gặp sự cố từ khoảng nửa đêm ngày thứ Năm (giờ Việt Nam). Đến nay, nhiều tài khoản vẫn còn gặp vấn đề khi đăng nhập, nhắn tin.

Facebook và Instagram vẫn không hoạt động đối với một số người dùng trên toàn thế giới.

Mặc dù có thể mở cả hai trang web và một số dịch vụ dường như đã được khôi phục, người dùng tiếp tục báo cáo sự cố khi gửi tin nhắn trên Messenger, đăng tải tệp tin và truy cập các tính năng khác trên Facebook.com, Instagram và WhatsApp.

Ngay cả Oculus VR thuộc sở hữu của Facebook cũng gặp phải các vấn đề liên quan đến việc ngừng hoạt động.

Sau hon 10 gio, Facebook van chua the khac phuc hoan toan su co
Người dùng không thể xem bài đăng của Instagram trên máy tính.

Chiều thứ Tư 13/3, người dùng ở Paraguay, Ấn Độ, Bangladesh, Argentina bày tỏ sự quan tâm khi họ bắt đầu gặp vấn đề với việc gửi tin nhắn trên WhatsApp. Trang DownDetector chỉ ra rằng những người dùng ở Brazil chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Nhiều khu vực vẫn chưa thể sử dụng Messenge trên máy tính để bàn, mặc dù ứng dụng di động đã hoạt động trở lại.

Sau hon 10 gio, Facebook van chua the khac phuc hoan toan su co
Facebook xác nhận vấn đề trên Twitter.

Instagram xem chừng tệ hơn đối với một số người dùng khi không tải được các bài đăng, chức năng câu chuyện (story) không hoạt động, tin nhắn trực tiếp và nút để đăng nội dung mới cũng không hoạt động.

Phần quảng cáo trên Facebook cũng dẫn đến lỗi nội bộ khi bạn cố mua hàng từ quảng cáo.

Sau hon 10 gio, Facebook van chua the khac phuc hoan toan su co
Người dùng tại Việt Nam phản ứng khi không thể sử dụng dịch vụ của Facebook.

Khoảng một giờ sau khi người dùng lần đầu tiên ghi nhận sự cố ngừng hoạt động, Facebook đã phản hồi trên Twitter. "Chúng tôi biết rằng một số người hiện đang gặp sự cố khi truy cập vào nhóm ứng dụng Facebook. Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt". Đồng thời lưu ý rằng, vấn đề này không liên quan đến một cuộc tấn công DDoS.

Sau hon 10 gio, Facebook van chua the khac phuc hoan toan su co
Một người dùng mỉa mai rằng cuối cùng cũng đến ngày Facebook phải dùng "kẻ thù" Twitter để thông báo về vấn đề của mình.

Theo DownDetector, sự cố xảy ra chủ yếu ở New England, Texas, Seattle, Washington, Las Vegas tại Mỹ; Canada; khu vực Mỹ Latinh bao gồm Peru; Anh; Thổ Nhĩ Kỳ; Ấn Độ; và Đông Nam Á.

Những người dùng khác lưu ý rằng việc cố gắng sử dụng Facebook để đăng nhập vào các ứng dụng như Tinder hoặc Spotify cũng không hoạt động. Quá trình dẫn đến lỗi, cho biết tính năng này hiện không có sẵn.

Nếu bạn đã đăng nhập vào Spotify, có vẻ như thông tin đăng nhập của bạn vẫn hợp lệ, nhưng một khi bạn đăng xuất, bạn sẽ không thể quay lại.

Sau hon 10 gio, Facebook van chua the khac phuc hoan toan su co
Cuộc sống khi không có Facebook, Instagram và Whatapp.

Phóng viên Dave Lee của BBC tại Thung lũng Silicon cho biết việc ngừng hoạt động lần này ảnh hưởng số người dùng lớn nhất, ở khắp các khu vực: "Khoảng thời gian, cộng với số lượng người dùng bị ảnh hưởng, khiến điều này trở thành sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook".

"Lần ‘sập’ trên diện rộng, kéo dài nhất là vào năm 2008, khi Facebook chỉ có 50 triệu người dùng".

Mới đây, vào tháng 11/2018, Facebook và Instagram cũng gặp sự cố kéo dài hơn 10 giờ, ảnh hưởng đến nhiều tài khoản tại khu vực Mỹ, châu Âu, Úc và một số nơi tại Nam Mỹ.

Linh La (Theo The Verge, CNN, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI