Sau bại trận, bà Clinton đã làm điều mà các ứng viên nam đều chưa từng làm trong lịch sử

17/11/2016 - 15:53

PNO - Việc làm này của bà Clinton đã khiến cho toàn phụ nữ trên thế giới không khỏi xúc động và tự hào vì bà đã làm được điều mà tất cả các ứng viên nam đều không làm được sau khi thua cuộc.

Là một bà đầm thép, bà Hillary đã làm được những điều khiến phụ nữ trên cả thế giới tự hào: Bà là người phụ nữ đầu tiên đại diện cho một đảng lớn đứng ra tranh cử Tổng thống Mỹ. Tuy rằng giấc mơ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ đã không trở thành sự thật nhưng dù cho là người thua cuộc, bà cũng đã làm được điều mà các ứng viên trước đây đều chưa làm được.

Sau nhiều ngày im lặng, bà Hillary Clinton - ứng cử viên đối thủ nặng ký của tân Tổng thống Donald Trump đã chính thức xuất hiện trước truyền thông và có những phát biểu đầu tiên sau sự thua cuộc của mình tại bầu cử Mỹ 2016. Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi bại trận, bà đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi nói ra ba từ "tôi xin lỗi".

Sau bai tran, ba Clinton da lam dieu ma cac ung vien nam deu chua tung lam trong lich su
Sau bại trận, bà Clinton đã làm được điều mà các ứng viên nam đều chưa từng làm trong lịch sử

"Đây là kết quả mà tất cả chúng ta đều không hề mong muốn, chúng ta đã nỗ lực hết mình nhưng chúng ta đã không thể giành chiến thắng. Nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy tự hào và biết ơn vô cùng về sự ủng hộ mà các bạn đã dành cho tôi. Tôi cảm nhận được sự thất vọng của các bạn và có lẽ sẽ phải mất một thời gian dài nữa nỗi buồn này mới có thể nguôi ngoai. Tôi xin lỗi vì đã không thể đem lại vinh quang cho mọi người", bà nói trong bài phát biểu

Theo thống kê tạp chí Fortune, kể từ năm 1952 sau khi ứng viên Tổng thống Dwight D. Eisenhower có bài phát biểu thua cuộc đầu tiên, cho đến nay chưa hề có một ứng viên nào gửi lời xin lỗi đến người ủng hộ sau khi thua cuộc. Và việc làm này của bà Clinton đã khiến cho toàn phụ nữ trên thế giới không khỏi xúc động và tự hào vì bà đã làm được điều mà tất cả các ứng viên nam đều không làm được.

Trong suốt phần còn lại của bài phát biểu, bà nhấn mạnh về chính trị của hai đảng, những sự ủng hộ tích cực, hoạt động tình nguyện và đặc biệt tập trung đề cập đến vấn đề đầu tư cho trẻ em Mỹ - không để xảy ra vấn đề về chủng tộc, tôn giáo hay tình trạng di trú. Bà nhấn mạnh: "Nước Mỹ rất đáng tin. Con cái chúng ta đáng để được quan tâm. Hãy tin ở nước Mỹ, chiến đấu vì chính chúng ta và không bao giờ được bỏ cuộc".

Vì những hoạt động và những bài phát biểu có ý nghĩa, cũng như “cả đời cống hiến” của mình, bà Clinton được vinh danh bởi Quỹ Quốc phòng trẻ em. Bà cũng đề cập tới thời gian của mình hoạt động tại tổ chức, và cho rằng mình còn rất nhiều việc phải làm cho trẻ em Mỹ, với lý do hơn 31 triệu trẻ em vẫn đang sống cuộc sống thiếu thốn và nghèo khổ. Bà khẳng định: “Tôi hi vọng có thể tiếp tục xây dựng dựa trên những gì mà Tổng thống Obama đã thực hiện. Tôi sẽ trở thành một nhà hoạt động sử dụng những hiểu biết của tôi về luật pháp để giúp đỡ trẻ em Mỹ".

Bà Clinton đã không hề đề cập đến Tổng thống mới đắc cử trong bài phát biểu dài 20 phút của mình, bà chỉ khẳng định rằng đảng Dân chủ của bà đang bắt đầu trở lại làm việc bình thường và sẽ hoạt động tốt kể cả khi không có bà.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI