Sập tòa nhà ở Thượng Hải, 20 người thương vong

17/05/2019 - 09:13

PNO - Ít nhất 5 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương khi một tòa nhà ở thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đổ sụp hôm 16/5.

Sap toa nha o Thuong Hai, 20 nguoi thuong vong
Nhà chức trách cho rằng, nhiều người có thể còn mắc kẹt dưới đống gạch đá - Ảnh: Thomas Yau

Truyền thông địa phương cho biết, nhiều người còn mắc kẹt bên dưới đống gạch đá của tòa nhà sập và lực lượng cứu hộ gồm 150 người đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót. Trong khi đó, 14 người bị thương đã được cấp cứu trong bệnh viện thành phố.

Trang mạng Theapers.cn cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn là do mái tòa nhà trước kia là một xưởng sửa chữa ô tô đang được chuyển đổi công năng bị sập.

Sap toa nha o Thuong Hai, 20 nguoi thuong vong
14 người bị thương được đưa ra khỏi đống gạch đá nhập viện điều trị - Ảnh: Weibo

Tòa nhà sập nằm trên đường Chiêu Hoa ở quận Trường Ninh, thành phố Thượng Hải, vốn là xưởng sửa chữa xe Mercedes-Benz mang tên Đông Trì, mới đóng cửa đầu năm nay.

Tòa nhà đang được chuyển đổi công năng thành một tổ hợp thương mại có nhà hàng, cửa hiệu và văn phòng cho thuê. Tòa nhà “mới” dự kiến khai trương cuối tháng này.

Sap toa nha o Thuong Hai, 20 nguoi thuong vong
Năm người được đưa ra từ đống gạch đá đổ nát được xác nhận đã chết - Ảnh: Reuters

Một số người dân địa phương nói rằng, họ đã gửi nhiều đơn khiếu nại do việc cải tạo tòa nhà gây tiếng ồn suốt 24 giờ/ngày. Tòa nhà có diện tích 3.000m2 đã bị sập khoảng một phần ba hôm 16/5.

Lực lượng cứu hộ đông đảo cùng 24 xe chữa cháy được điều động đến hiện trường vụ tai nạn.

Sap toa nha o Thuong Hai, 20 nguoi thuong vong
Tòa nhà bị sập là một ga-ra lớn chuyển đổi thành một trung tâm thương mại - Ảnh: Thomas Yau

Người dân địa phương cho biết, họ tin rằng hầu hết những người chết và bị thương trong vụ sập tòa nhà đều là công nhân xây dựng.

Quế Lâm (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI