Quyên góp 400.000 USD trả ơn người vô gia cư, cặp đôi lén mua xe sang, du lịch khắp nơi

08/09/2018 - 09:33

PNO - Câu chuyện tưởng chừng như "cổ tích giữa đời thường" rốt cuộc lộ ra nhiều khuất tất từ những người nhận được lòng tốt của một người đàn ông vô gia cư.

Quyen gop 400.000 USD tra on nguoi vo gia cu, cap doi len mua xe sang, du lich khap noi
Johnny Bobbitt, chụp ảnh cùng với Katelyn McClure và bạn trai Mark D'Amico.

Năm ngoái, Johnny Bobbitt, một người đàn ông vô gia cư ở Mỹ, đã móc đồng 20 USD cuối cùng trong túi, mua xăng giúp người phụ nữ tên là Katelyn McClure. Câu chuyện này sau khi chia sẻ trên mạng đã gây được tiếng vang lớn, truyền cảm hứng cho mọi người về sự tử tế. 

Nhân đà này, Katelyn McClure và bạn trai Mark D'Amico lên trang GoFundMe kêu gọi quyên góp giúp đỡ Johnny Bobbitt. Số tiền cặp đôi nhận được lên tới hơn 400.000 USD. Câu chuyện bắt đầu vỡ lở và lộ ra nhiều khuất tất khi Johnny Bobbitt mới đây lên tiếng, ông không được nhận đủ số tiền hỗ trợ dành cho ông.

Katelyn McClure và bạn trai Mark D'Amico nói rằng họ đã chuyển một phần tiền để hỗ trợ cho "ân nhân" Johnny Bobbitt, nhưng ông đã dùng tiền mua thuốc gây nghiện. Số tiền còn lại, họ sẽ chuyển vào dịp khác cho ông. Còn Johnny nói rằng, số tiền ban đầu mà cặp đôi chuyển cho ông không như con số mà họ nói với báo giới.

Quyen gop 400.000 USD tra on nguoi vo gia cu, cap doi len mua xe sang, du lich khap noi
Số tiền gây quỹ lên tới hơn 400.000 USD. Cặp đôi nói rằng đã chuyển cho Bobbitt 200.000 USD, trang GoFundMe giữ lại 50.000 USD, và số tiền còn lại là 150.000 USD vẫn trong tài khoản tiêu dùng của Katelyn McClure và Mark D'Amico.

Cụ thể, cặp đôi nói đã chi 200.000 USD cho các dịch vụ chăm sóc cho Bobbitt, nhưng số tiền này Bobbitt đã dùng để mua ma túy. Một mặt, họ nói số tiền quyên góp mà hiện vẫn còn hơn 150.000 USD, dù không nhớ chính xác là bao nhiêu; mặt khác, số tiền đó vẫn nằm trong tài khoản ngân hàng mà họ dùng để chi tiêu.

Tranh cãi đã được đưa ra tòa, và cảnh sát cũng như trang GoFundMe tuyên bố vào cuộc điều tra về cách thức mà cặp đôi quản lý số tiền trên. Trong thông báo mới đây nhất, GoFundMe cho biết: Johnny sẽ nhận được toàn bộ số tiền mà ông được mọi người quyên tặng, và họ sẽ tìm mọi cách để hoàn cho ông phần tiền còn lại mà ông chưa nhận được.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc điều tra của lực lượng chức năng" - đại diện trang GoFundMe cho biết. "Đây là một tình huống thật sự vô cùng hiếm khi xảy ra, và chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng để lấy lại số tiền thu được trên danh nghĩa gây quỹ cho Johnny".

Quyen gop 400.000 USD tra on nguoi vo gia cu, cap doi len mua xe sang, du lich khap noiCơ quan chức năng thu hồi chiếc xe BMV mà Katelyn McClure và Mark D'Amico mới mua hồi đầu năm nay.
Quyen gop 400.000 USD tra on nguoi vo gia cu, cap doi len mua xe sang, du lich khap noi
Johnny Bobbitt kiện Katelyn McClure và Mark D'Amico đã biển thủ số tiền gây quỹ cho ông, và dùng tiền này để đánh bạc và đi du lịch.

 Ngay sau thông tin lùm xùm vỡ lở, cảnh sát đã lục soát nhà của cặp đôi ở Florence, bang New Jersey. Đoạn video từ kênh 6abc cho thấy cảnh sát đã thu hồi một chiếc xe BMV mới mà cặp đôi mua hồi đầu năm nay. 

Công tố viên Scott A Coffina của hạt Burlington cho biết: sự việc thu hút sự quan tâm quá lớn từ phía công chúng, nên họ đã tiến hành lục soát căn nhà của cặp đôi, và tiến hành điều tra về vụ việc liên quan tới Johnny Bobbitt.

Sự việc diễn ra trong vòng chưa đầy một tuần sau khi cặp đôi trả lời phỏng vấn truyền hình, khăng khăng nói rằng họ không làm điều gì sai trái, và không hề tiêu một đồng nào cho bản thân.

Và dường như Bobbitt đã giành phần thắng khi một vị thẩm phán hồi đầu tuần này đã yêu cầu cặp đôi trao quyền kiểm soát tài khoản giữ tiền quyên góp.

Minh Thu (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI