Quản lý mới của Trump chuyên "khéo chống" mỗi lần Trump "vụng chèo"

24/08/2016 - 05:48

PNO - Quản lý chiến dịch mới của Trump cho hay tỷ lệ ủng hộ thấp thậm chí sẽ có lợi cho chiến dịch của họ.

Bà Kellyanne Conway cho hay: "Tôi nghĩ là điều này sẽ giúp chúng tôi 'được' tụt lại phía sau và nó sẽ thắp lên ngọn lửa trong chúng tôi để nhắc nhở rằng chúng tôi cần phải làm điều gì để có thể xử lý được nó."

Conway cho rằng ông Trump vẫn có những cơ hội tốt để có thể chiến đấu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày  8/11 này.

Quan ly moi cua Trump chuyen
Kellyanne Conway, một nhà thăm dò dư luận lâu năm của đảng Cộng hòa, mới đây được Trump 'chọn mặt gửi vàng' trở thành người quản lý chiến dịch, cố vấn cấp cao của ông.

Ông Donald Trump đang gặp rắc rối với chính sách kêu gọi trục xuất 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp tới Mỹ của mình, ông đang phải cố duy trì giữa việc được sự ủng hộ của các cử tri Cộng hòa và làm an lòng những người ủng hộ ông vì chính sách cứng rắn của mình.

Trong hơn 1 năm qua từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã quyết liệt tuyên bố sẽ "tống cổ" tất cả những người nhập cư bất hợp pháp khỏi Mỹ. Tuy nhiên, quyết định cứng rắn này giờ đây có thể sẽ thay đổi sau khi ông Trump thay một loạt cố vấn chính trị ôn hòa hơn.

Bà Conway cho CNN biết, mục tiêu trục xuất đa số người nhập cư bất hợp pháp là "đã được xác định", nhưng khẳng định ông Trump sẽ "công bằng và nhân đạo với những người đang sống cùng chúng ta tại đất nước này".

Thượng nghị sĩ Jeff Sessions, một cố vấn thân cận của ông Trump thì nói với CBS rằng tỉ phú New York đang phải "vật lộn" với vấn đề chính sách nhập cư, nhưng ông ấy về cơ bản không thay đổi quan điểm của mình.

"Những người đang ở đây bất hợp pháp, nhập cư tới nước ta và chống lại pháp luật của chúng ta có thể sẽ bị trục xuất. Đó là một thực tế công bằng", ông Sessions nói.

Các nhận xét mới nhất của các phụ tá của ông Trump cho thấy ông trùm bất động sản đang thay đổi chiến thuật để tăng thêm số người ủng hộ, trong bối cảnh ông bị ứng viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ dẫn điểm trong các cuộc thăm dò dư luận gần đây.

Quan ly moi cua Trump chuyen
Kellyanne Conway dường như được Trump thuê để 'chống đỡ' bão dư luận sau mỗi lần vị tỷ phú 'gây án'.

Ông Trump đang phải cân bằng giữa một bên là các đảng viên đảng Cộng hòa vốn phải "miễn cưỡng" chấp nhận ông thành ứng viên của đảng này ra tranh cử và một bên là những người ủng hộ nhiệt thành chính sách cứng rắn của ông.

Bà Conway nói với chương trình State of the Union (Thông điệp liên bang) trên CNN vào tối 21.8 rằng ông Trump muốn "trục xuất hơn 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ".

"Những gì ông ấy thực hiện là để đảm bảo pháp luật của chúng ta được thực thi, chúng tôi tôn trọng những người Mỹ đang tìm kiếm công ăn việc làm, được trả lương và chúng ta công bằng, nhân đạo với những người sống ở đất nước ta" bà Conway nói.

Dự kiến, ngày 25/8 ông Trump sẽ đưa ra một loạt chính sách nhập cư mới của mình tại một buổi mít tinh ở Colorado.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI