Phụ nữ Trung Quốc chụp ảnh tự sướng đòi lại công bằng cho cô gái bị cưỡng hiếp

11/06/2016 - 08:03

PNO - Phụ nữ ở Trung Quốc đã có một hành động cao đẹp để biểu tình đòi lại công bằng cho nữ sinh bị cưỡng bức bằng cách chụp những bức ảnh kèm theo logan.

Mặc dù bản án cao nhất có thể lên đến 10 năm tù, nhưng cuối cùng thì cựu sinh viên, ngôi sao bơi lội ở đại học danh tiếng Stanford - chỉ lãnh án 6 tháng tù.

Phu nu Trung Quoc chup anh tu suong doi lai cong bang cho co gai bi cuong hiep
Brock Allen Turner chỉ lãnh án 6 tháng tù vì tội hành hung tình dục một phụ nữ say đến bất tỉnh trong khuôn viên trường vào năm ngoái.

Bản án này gây nên làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Ngay tại phiên tòa, nạn nhân đã lên tiếng phản đối sự bất bình đẳng trong quá trình xét xử, kết án và cách tiếp cận của hệ thống luật pháp đối với một vụ tấn công tình dục. Điển hình là câu hỏi của luật sư bào chữa về những gì nạn nhân mặc trong đêm hôm đó dẫn đến việc tấn công của bị cáo.

Được biết, vụ việc diễn ra vào hồi tháng 1/2015, một cô gái rời khỏi một bữa tiệc tại Stanford trong tình trạng bị say đã ngất xỉu phía sau một thùng rác và bị một vận động viên bơi lội của Stanford cưỡng bức.

Sau đó, cô đã đăng tải một bức thư tốc cáo lên mạng xã hội, ngay lập tức, bức thư thu hút mạnh mẽ sự chú ý của tất cả cộng đồng mạng và tất cả mọi người đều rất bức xúc trước hành động của ngôi sao bơi lội 20 tuổi này.

Phu nu Trung Quoc chup anh tu suong doi lai cong bang cho co gai bi cuong hiep
Phụ nữ TQ thực hiện chiến dịch chụp ảnh tự sướng đòi lại công bằng cho nạn nhân

Ngày 10/6, toàn thế giới lại một lần nữa dấy lên làn sóng phẫn nộ trước bản án quá vô lý và quá nhẹ nhàng dành cho Brock Allen Turner. Cùng chung nỗi bức xúc này, phụ nữ ở Trung Quốc đã có một hành động cao đẹp để biểu tình đòi lại công bằng cho nữ sinh bị cưỡng bức bằng cách chụp những bức ảnh có ghi những câu slogan phản đổi.

Phu nu Trung Quoc chup anh tu suong doi lai cong bang cho co gai bi cuong hiep

Chiến dịch này được phụ nữ Trung Quốc phát động mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Weibo, Twitter nhằm kêu gọi phụ nữ trên toàn thế giới tham gia chiến dịch mang tên "Chụp ảnh tự sướng đòi lại công bằng cho nạn nhân ở Standford"

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI