Pakistan: Đánh bom tại chợ rau củ khiến gần 70 người thương vong

13/04/2019 - 06:30

PNO - Nguồn tin từ hãng DAWN cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương trong vụ nổ hôm thứ Sáu 12/4 ở chợ rau Hazarganji, thành phố Quetta, Pakistan.

Sĩ quan cấp cao, Abdul Razzaq Cheema khẳng định vụ nổ nhắm vào các thành viên của cộng đồng Hazara, nhóm Hồi giáo thiểu số dòng Shiite đã nhiều lần trở thành mục tiêu của những kẻ cực đoan từ dòng Sunni.

Các cuộc tấn công bắt đầu từ một cửa hàng, sau đó, thiết bị nổ cải tiến (IED) được giấu trong bao tải khoai tây phát nổ. Hiện các chuyên gia đang xác định xem thiết bị được hẹn giờ hay điều khiển từ xa để phục vụ công tác điều tra.

Pakistan: Danh bom tai cho rau cu khien gan 70 nguoi thuong vong
Vụ nổ xảy ra vào phiên chợ sáng, khi nhiều người dân và lái buôn tập trung tại khu vực.

Thủ tướng Pakistan, Imran Khan và Tỉnh trưởng Balochistan, Jam Kamal lên án mạnh mẽ vụ tấn công, Đài phát thanh Pakistan cho biết ông Khan đã chỉ đạo lực lượng y tế cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất đến những nạn nhân trong vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 7:35 sáng (giờ địa phương) tại khu vực bán buôn sầm uất Hazarganj ở Quetta nơi người Hazara và các thương nhân đến mua trái cây, rau quả để về bán tại các cửa hàng của họ ở những khu vực khác trong thành phố.

Pakistan: Danh bom tai cho rau cu khien gan 70 nguoi thuong vong
Một nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viên.

Số người bị thương được chuyển đến Khu liên hợp y tế Bolan để điều trị. Các tòa nhà nằm gần đó cũng bị hư hại trong vụ nổ,.

Bộ trưởng Bộ Gia đình Ziaullah Langove nói trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi cho rằng cuộc tấn công không nhằm vào cộng đồng nào cụ thể. Các thành viên từ tộc Marri Baloch và đội Frontier Corps (FC) cũng nằm trong số những người thiệt mạng. Con số thương vong từ cộng đồng Hazara chỉ lớn hơn. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công”.

Ông Cheema nói rằng sau vụ nổ, lực lượng an ninh quân đội sẽ tích cực bảo vệ các chủ cửa hàng và thương nhân tại chợ.

Pakistan: Danh bom tai cho rau cu khien gan 70 nguoi thuong vong
 
Pakistan: Danh bom tai cho rau cu khien gan 70 nguoi thuong vong
Người nhà các nạn nhân than khóc bên ngoài nhà tang lễ ở Quetta.

Linh La (Theo India Express, NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI