Ông Trump sắp bị bà Clinton "hất cẳng", đảng Cộng hòa đồng loạt "bảo vệ"

18/10/2016 - 14:01

PNO - Dù rất thất vọng về sự yếu kém của ông Trump khi thua bà Clinton liên tiếp, nhưng lần này cử tri đảng Cộng hòa đã phải "đồng lòng" bảo vệ ứng viên của mình trong bối cảnh ông sắp bị bà Clinton "hất cẳng" khỏi đường đua.

Mới đây, lầm thứ 2 chỉ trong 1 tuần, ông Trump lên tiếng nói rằng cuộc bầu cử Mỹ đang có sự gian lận. Những tuyên bố này được ông đưa ra trong bối cảnh ông đang bị các vụ bê bối "níu chân" còn đối thủ của ông, bà Clinton đã "vọt" lên trước bỏ cách ông một khoảng khá xa.

Ong Trump sap bi ba Clinton
Ông Trump liên tục tố cuộc bầu cử bị gian lận

Sát cuộc tranh luận lần cuối, Trump nói rằng cuộc đua vào Nhà Trắng đang giống như một cuộc bầu cử "gian lận”, song ông không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho những cáo buộc trên.

"Cuộc bầu cử này hoàn toàn bị sắp đặt bởi các phương tiện truyền thông không trung thực, méo mó, giúp sức cho Clinton tại nhiều địa điểm bỏ phiếu. Thật buồn", ông Trump viết trên tài khoản Twitter hôm 16/10.

Theo AFP, trong chuỗi bình luận trên Twitter, ông liên tục lặp lại rằng giới truyền thông đang "sắp đặt" cuộc bầu cử bằng cách không ngừng công kích vào những vụ lạm dụng tình dục phụ nữ, cái mà ông gọi là "thông tin bịa đặt".

"Bạn có tin tôi đã mất một số lượng lớn cử tri nữ chỉ vì những câu chuyện bịa đặt chưa bao giờ xảy ra? Giới truyền thông đã gian lận bầu cử!", Trump công kích cánh báo chí.

Ong Trump sap bi ba Clinton
Ông Trump sắp bị bà Clinton "hất cẳng", đảng Cộng hòa đồng loạt "bảo vệ"

Nhà tỷ phú không cung cấp bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của mình song ông kêu gọi những người ủng hộ đến giám sát các địa điểm bỏ phiếu.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là nếu như cách đây không lâu đảng Cộng hòa còn đang quay lưng lại với tỷ phú New York, thậm chí yêu cầu ông rút lui khỏi cuộc bầu cử vì vụ việc video "sàm sỡ" phụ nữ của ông bị rò rỉ thì lần này đại đa số cử tri của Đảng đều ủng hộ quan điểm của ông Trump.

Theo một cuộc thăm dò mới trên 2000 cử tri đã tham gia bỏ phiếu thì có tới 41% người tin rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ. Cuộc khảo sát cũng đưa ra một con số đáng kinh ngạc đó là có tới 73% số cử tri trong đảng Cộng hòa cùng quan điểm với phát biểu của ông Trump, trong khi con số đó ở đảng Dân chủ chỉ là 17%.

"Kết quả khảo sát cho thấy cử tri ngày càng thiếu niềm tin vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần này, đa số mọi người đều nghi ngờ đã có sự gian lận cho phía bà Clinton", một thành viên đảng Cộng hòa phát biểu.

Có thể thấy rằng dù đã rất thất vọng về những bê bối và sự yếu kém của ông Trump khi thua bà Clinton hai lần liên tiếp trong các cuộc đối đầu trực tiếp nhưng lần này các cử tri đảng Cộng hòa đã phải "đồng lòng" ủng hộ quan điểm của ông tỷ phú New York trong bối cảnh ông sắp bị bà Clinton "hất cẳng" khỏi đường đua.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI