Ông Trump "háo hức" gặp mặt hai người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực nhất nước Anh

21/11/2016 - 09:46

PNO - Phía Tổng thống đắc cử Donald Trump đang lên kế hoạch cho cuộc diện kiến Nữ hoàng Elizabeth II và Thủ tướng Theresa May vào mùa hè sang năm sau khi ông chính thức nhậm chức.

Ông Trump đã bày tỏ sự phấn khích của mình trước cơ hội sẽ có một cuộc gặp mặt với người trị vì vương quốc Anh khi ông có cuộc họp với Đảng Độc lập Anh (UKIP). Nói về mối quan hệ với Vương quốc Anh, ông Trump nói rằng ông đã có một "cuộc trò chuyện thực sự tốt với Thủ tướng Anh" và muốn "phát triển một mối quan hệ tốt" với đất nước này.

"Tôi biết rằng nhiều quốc gia đã liên hệ để có cuộc gặp mặt với tân Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên,  họ không muốn công khai điều này bởi nó sẽ là thiếu tôn trọng với ông Obama vì ông vẫn đang là Tổng thống đương nhiệm. Tuy nhiên, Thủ tướng Theresa May không làm như thế, ngay sau khi ông Trump đắc cử, bà đã chủ động liên lạc để đẩy mạnh quan hệ trong tương lai" một quan chức cấp cao nói với tờ The Sunday Times.

Ong Trump
Ông Trump "háo hức" gặp mặt hai người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực nhất nước Anh

Cũng theo nguồn tin này, chuyến thăm của ông Trump đến Vương quốc Anh để gặp mặt thủ tướng Theresa May có mục đích thảo luận về những vấn đề hợp tác của hai quốc gia trong thời gian qua, đặc biệt là việc giúp Anh quốc thúc đẩy phát triển thương mại tự do sau Brexit. Chuyến thăm dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng Sáu hoặc Tháng bảy sang năm, sau khi ông Trump diện kiến Nữ hoàng Anh.

Trước đó, vào ngày 10/11, chỉ 2 ngày sau khi đắc cử, ông Trump từng tuyên bố với Thủ tướng Anh rằng: Ông muốn làm sống lại mối quan hệ gần gũi xuyên Đại Tây Dương  đã từng đạt được dưới thời hai cựu Lãnh đạo đáng kính Margaret Thatcher, và Ronald Reagan!

Theo truyền thông xứ sở sương mù: trong cuộc điện thoại kéo dài 10 phút hôm 10-11, ông Trump đã nói rằng: nước Anh có một vị trí “rất, rất đặt biệt đối với tôi và đất nước tôi!”. Ông chủ mới của  Tòa Bạch Ốc cũng mở lời mời bà Theresa May tới thăm ông ở Washington càng sớm càng tốt!.

Theo các nguồn tin của Downing Street: vị tân Tổng thống vốn là một Đại gia bất động sản còn bày tỏ hy vọng sẽ hồi sinh lại quan hệ Anh-Mỹ gần gũi từng thống trị phương Tây trong suốt những năm 1980! Ông Trump nói rõ rằng: ông muốn có quan hệ cá nhân tốt, thậm chí ông còn sử dụng cụm từ “quan hệ Reagan-Thatcher” để nhấn mạnh mong muốn của mình nữa! Văn phòng Thủ tướng nước Anh cho biết: hai nhà Lãnh đạo đã gọi quan hệ Anh-Mỹ là “rất quan trọng và đặc biệt”!. Một người Phát ngôn nói thêm rằng: ông Trump nói: ông tự tin mối quan hệ đặc biệt này sẽ ngày càng vững mạnh hơn nữa!

Trong khi đó: bà May nêu bật mong muốn tăng cường quan hệ thương mại, và đầu tư song phương với Mỹ, khi nước Anh rời khỏi EU. Nữ Thủ tướng Anh Quốc cũng hối thúc ông Trump thực hiện các cam kết hành động, để hàn gắn những chia rẽ nổi rõ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ trước đó.

Tiêu Giao (Theo Sputnik, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI