Ông nội Putin là đầu bếp cho cả Lenin và Stalin?

12/03/2018 - 07:03

PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một bộ phim đăng lên internet hôm 11/3 rằng ông nội của ông từng là đầu bếp cho cả Vladimir Lenin và Joseph Stalin.

Trong cuốn phim tài liệu dài hai tiếng mang tên “Putin”, Tổng thống Nga nói rằng Spiridon Putin – ông nội của ông - là một nhân viên dưới quyền Stalin, người lãnh đạo nước Nga chiến thắng Phát xít Đức trong Thế chiến II. Ông Stalin qua đời năm 1953 sau ba thập kỷ cầm quyền.

Ong noi Putin la dau bep cho ca Lenin va Stalin?
Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong cuộc mít tinh ngày 3/3 của những người ủng hộ ông quyết định tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới - Ảnh: Reuters/Sputnik

Trong bộ phim, ông Putin nói: “Ông ấy (ông nội) là đầu bếp của Lenin và sau đó là của Stalin tại một trong những khu nhà nghỉ của lãnh đạo Liên Xô ở khu vực Moscow".

Nhà báo Andrey Kondrashov, người mới trở thành phát ngôn viên chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Putin tháng Giêng vừa qua, nói rằng ông Spiridon Putin tiếp tục nấu ăn cho khu nhà nghỉ của các lãnh đạo Liên Xô cho đến khi ông qua đời năm 1965 ở tuổi 86.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định thông tin trong bộ phim là xác thực.

Tố Quyên (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI