Ông già Noel quỳ xuống sàn mang món quà đặc biệt cho cậu bé mù, tự kỷ

25/12/2018 - 08:45

PNO - Người mẹ ở bang Texas, Mỹ, không khỏi xúc động khi kể lại lúc cậu con trai khiếm thị gặp "ông già Noel thật" vào tuần trước, trong một cửa hàng bán vật dụng thể thao.

Ong gia Noel quy xuong san mang mon qua dac biet cho cau be mu, tu ky
Cậu bé Matthew chạm vào khuôn mặt của ông già Noel mà cậu hằng mong đợi. Ảnh: CNN

Cậu con trai Matthew Foster 6 tuổi của chị Misty Wolf bị khiếm thị từ nhỏ. Cậu bé tự kỷ và ghét phải tạo dáng để cho mẹ chụp ảnh. Nhưng cậu lại rất yêu thích ông già Noel, nên chị Wolf nghĩ cách để chiều lòng con trai bé nhỏ.

Wolf kể lại, chị muốn đến cửa hàng Cabela sớm để tránh cảnh đông đúc và những cái nhìn chằm chằm khi Matthew và cô em gái Lilly mới 20 tháng tuổi cảm thấy khó ở.

Kế hoạch của người mẹ hai con thành công như dự định. Ba mẹ con chị có thể tiến thẳng tới chỗ ông già Noel tại cửa hàng Cabela.

Wolf kể, bé Matthew có thể nói chuyện, nhưng cậu không thích giao tiếp với mọi người, ngoại trừ lúc nào cậu cảm thấy dễ chịu.

Và cậu bé tìm thấy cảm giác đó ở "ông già Noel thật". "Ngay lập tức, ông chiếm được cảm tình của bé. Tôi liên tục nói với con rằng con đang gặp ông già Noel thật sự. Và đó đúng là ông già Noel cho riêng Matthew", chị Wolf kể lại.

Khi người mẹ thì thầm với ông già Noel để giải thích về tình trạng của Matthew, ông lập tức đưa tay lên và nói với chị rằng: "Chị không cần nói thêm gì đâu".

"Ông ấy biết chính xác cần phải làm gì. Ông thật sự rất tài tình khi tiếp cận với Matthew và giúp con có trải nghiệm mới mẻ", chị Wolf xúc động nói.

Ong gia Noel quy xuong san mang mon qua dac biet cho cau be mu, tu ky
Cậu bé Matthew và 10 phút ngọt ngào bên ông già Noel.

Vậy là ông già Noel tiến lại với bé Matthew, quỳ xuống bên cậu và gợi ý cậu thử chạm vào áo choàng của ông, các nút áo, chiếc mũ đỏ và hỏi xem cậu cảm thấy thế nào. Khi ông già Noel ở bên, Matthew cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, cậu thậm chí còn để ông bế lên khu vực trưng bày và chạm vào từng con thú.

Ông già Noel còn để cho cậu bé khiếm thị chạm vào mặt và kéo bộ râu dài của ông. "Điều đó hết sức kỳ diệu", chị Wolf  nói.

"Twas the Night Before Christmas" là cuốn sách ưa thích của Matthew, và cậu bé thuộc nằm lòng từng chữ trong đó.

Khi ông già Noel hỏi Matthew rằng cậu có muốn chạm vào thứ gì không, cậu bé khiếm thị liền đọc câu thơ trong cuốn sách và muốn cảm nhận được "đôi mắt sáng lấp lánh".

Chị Wolf sợ rằng khoảnh khắc kỳ diệu đó sẽ tắt lịm khi ông già Noel đề nghị Matthew ngồi cạnh ông để chụp ảnh, nhưng câu trả lời của cậu bé khiến người mẹ sững sờ.

Ong gia Noel quy xuong san mang mon qua dac biet cho cau be mu, tu ky
Ông già Noel bế Matthew chạm vào bộ sừng của con tuần lộc trưng bày.

"Tôi cứ lo khi đó con sẽ quấy, nhưng khi con trả lời là 'có', tôi suýt rớt hàm. Em gái của Matthew thậm chí còn choáng váng khi nghe vậy, nhưng vào lúc đó, Matthew thật sự đã nhìn hướng vào camera và ngẩng mặt lên... Tôi thực sự cần tới ông già Noel để có được một tấm ảnh của gia đình".

Tất cả câu chuyện diệu kỳ đó diễn ra trong khoảng 10 phút. Wolf nhìn vào dòng người đang xếp hàng ngày một đông để tới chỗ ông già Noel, sợ họ sẽ cảm thấy khó chịu vì phải chờ lâu. Nhưng dường như ai cũng cảm thấy mềm lòng với điều ngọt ngào trước mắt họ.

Ông già Noel sau đó kể lại, mỗi cậu bé, cô bé đến với ông đều rất đặc biệt.

"Bạn kết nối với đứa trẻ và cả nhu cầu của bé. Cậu bé (Matthew) chưa từng nhìn thấy thế giới theo cách giống như chúng ta vẫn nhìn", ông già Noel kể lại.

Mười phút đó thôi đủ để mang lại những điều ngọt lành lớn lao cho cậu bé Matthew, đến nỗi cậu bé không ngừng hỏi và nói về buổi gặp ông già Noel hôm đó trong suốt cả tuần kế tiếp.

"Chúng ta chỉ gặp ông già Noel mỗi năm một lần, nên thật tuyệt khi có thể thực sự tận hưởng khoảnh khắc đó, và có trải nghiệm tuyệt vời như Matthew đã nhận được", người mẹ hạnh phúc chia sẻ.

Minh Thu (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI