‘Ông già Noel’ ở Arizona gửi quà Giáng sinh theo ước nguyện của bé gái Mexico

23/12/2018 - 13:00

PNO - Bé gái Mexico 8 tuổi gắn thư xin quà Giáng sinh lên một quả bóng bay màu đỏ thả lên trời. Em bé không ngờ nhận được quà từ một “ông già Noel” ở Mỹ.

‘Ong gia Noel’ o Arizona gui qua Giang sinh theo uoc nguyen cua be gai Mexico
“Ông già Noel’ ở Arizona, Mỹ, gửi quà Giáng sinh theo ước nguyện của bé gái Mexico sau khi nhận được thư xin quà gắn trên bóng bay - Ảnh: Reuters/Stefan Wermuth

“Ông già Noel” này là Randy Heiss, một người leo núi ở tiểu bang Arizona. Randy Heiss tình cờ phát hiện một quả bóng bay màu đỏ xì hơi trên bụi cây khi đang đi bộ gần trang trại ở Patagonia, Arizona. Trên quả bóng gắn một mảnh giấy nhỏ ghi chữ “Dayami” mà sau đó anh biết là tên bé gái viết bằng tiếng Tây Ban Nha.

Tờ Washington Post đưa tin, mảnh giấy được viết bằng nét chữ của trẻ con, kèm theo một danh sách được đánh số, khiến Heiss tin rằng một đứa trẻ đang cố gắng gửi thư xin quà cho ông già Noel.

Căn cứ hướng gió, anh phỏng đoán rằng người gửi có thể ở thành phố biên giới Nogales, Mexico, cách nhà anh khoảng 32km về phía nam.

‘Ong gia Noel’ o Arizona gui qua Giang sinh theo uoc nguyen cua be gai Mexico
Ảnh trái, bóng bay rơi xuống đất Mỹ, ảnh phải: bé gái Dayami bên cạnh là em gái và các chị em họ khác của cô bé.

Vợ của Heiss có thể nói tiếng Tây Ban Nha, nên nhờ sự giúp đỡ của cô mà Heiss cuối cùng cũng liên lạc được với một đài phát thanh ở Nogales. Cesar Barron, người dẫn chương trình của đài XENY, đã nói về nguyện vọng của Heiss muốn tìm cô bé có tên Dayami, ông cũng đưa câu chuyện này lên trang Facebook bằng tiếng Tây Ban Nha của đài.

Hôm 20/12, đài phát thanh XENY thông báo với Heiss rằng họ đã tìm thấy Dayani và hỏi liệu anh có sẵn lòng gặp cô bé tại đài hay không. Heiss và vợ đã mua cho Dayami gần như tất cả mọi thứ trong danh sách xin quà ông già Noel của cô bé và một số món quà cho em gái 4 tuổi của Dayami.

‘Ong gia Noel’ o Arizona gui qua Giang sinh theo uoc nguyen cua be gai Mexico
Chị em Dayami nhận được món quà từ “những người giúp việc của ông già Noel”.

Trong chương trình phát thanh cùng ngày, đài XENY AM (tiếng Tây Ban Nha) vui mừng tuyên bố: “Chúng tôi đã tìm thấy Dayami, cô bé thả bóng bay mang thư xin quà ông già Noel, ở Nogales. Quả bóng của Dayami rơi xuống vùng núi Patagonia, và một gia đình người Mỹ tìm thấy thông điệp gửi ông già Noel và muốn tìm cô bé để tặng cô một món quà”.

Trang Facebook của đài XENY nhấn mạnh: Bất chấp bức tường ngăn biên giới, trái bóng đã bay qua ngăn cách để đến tay gia đình Randy Heiss ở Patagonia.

“Đôi mắt các em mở to đầy ngạc nhiên và thích thú”, Heiss nói với tờ Washington Post. Heiss và vợ nói với chị em Dayami rằng họ là người giúp việc của ông già Noel, họ không muốn phá hỏng hình ảnh ông già Noel trong mắt bọn trẻ.

Hoàng Diệu (Theo Daily Beast)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI